Ngừng thủ dâm thì lại mơ thấy tình dục có phải là bệnh?
Cháu năm nay 15 tuổi. Cháu thủ dâm được một thời gian rồi, hiện tại cháu đã bỏ dần Thế nhưng thi thoảng, có nhưng lúc cháu mơ đến giấc mơ tình dục thì cháu sẽ xuất tinh, nhưng đến cái lúc xuất tinh thì cháu vẫn nhận thức được như lúc tỉnh táo nhưng cũng hơi mơ màng. Tình trạng của cháu xuất hiện không nhiều, thi thoảng cháu mới xuất hiện Cháu hơi lo lắng, vậy thưa bác sĩ, tình trạng của cháu là gì vậy ạ Làm sao để khắc phục ạ?

Chào cháu!
Hiện tại cháu 15 tuổi, và đã có hiện tương dậy thì , do đó việc cháu có ham muốn tình dục là hoàn toàn bình thường, đó là sinh lý tự nhiên của cơ thể, một nhu cầu hết sức bản năng của con người. Khi này vì độ tuổi còn quá nhỏ nên chưa cho phép cháu có quan hệ tình dục với phụ nữ, thì việc cháu có hành động là thủ dâm để giải tỏa nhu cầu sinh lý cũng là hết sức bình thường. KHoảng 90% nam giới thừa nhận có hành vi thủ dâm trong và sau độ tuổi dậy thì. Điều này hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản nếu cháu thủ dâm tần suất vừa phải2-3 lần/tuần, vệ sinh sạch sẽ.
Khi cháu có thủ dâm thì sinh lý được giải tỏa nên cơ thể hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên khi cháu quyết định bỏ thủ dâm, thì nhu cầu sinh lý của mình có, nhưng lại không được giải quyết, vì thế cơ thể luôn bí bách, khó chịu. Và thường khi ban ngày mình suy nghĩ nhiều về một thứ gì đó, khao khát nhưng không có được thì nó sẽ phản ánh vào trong giấc mơ của mình, và vì thế trong mơ em sẽ được "giải phóng". Người ta gọi tình trạng này là mộng tinh- một hiện tượng hoàn toàn bình thường ở nam giới em ạ. Em không cần quá lo lắng nếu thấy tình trạng này diễn ra khoảng 4-5 lần/tháng hoặc ít hơn em nhé. Khi mộng tinh thường xuyên diễn ra và gây mêt mỏi cơ thể, hoặc kèm theo các dấu hiệu bất thường như đau bụng dưới, tinh hoàn, tinh dịch có màu xanh, vàng sậm, nâu, thì em nên đến các bệnh viện, phòng khám nam khoa để thăm khám và điều trị em nhé.
Chúc cháu sức khỏe!