Ngừng thuốc điều trị viêm phế quản bao lâu thì được có thai?
Chào bác sĩ! Em đang điều trị bệnh viêm phế quản. Bác sĩ cho uống: 1. Vexinir 300mg (ngày 2 lần, mỗi lần 1v) 2. ventolin sugar free 2mg/5ml (ngày 2 lần, lần 5ml) 3. Zealargy 10mg (ngày 1 lần, lần 1v) 4. Nutrohadi F (ngày 1 lần, lần 2 ống) Hiện tại em đang muốn mang thai, bác sĩ cho em hỏi, em ngưng thuốc trong bao lâu thì em có thể mang thai lại được ạ.?

Chào em!
Với các loại thuốc em sử dụng thì không có thời gian tồn tại lâu trong cơ thể, không ảnh hưởng đến chất lượng trứng, do đó không ảnh hưởng trong trường hợp nếu em có thai ngay sau khi ngừng thuốc em nhé. Tuy nhiên việc mang thai là cả một hành trình rất dài và đôi khi cũng có cả những khó khăn như ốm nghén, hay mệt mỏi khi mang thai, vì thế chúng tôi thường khuyên chỉ nên có thai khi sức khỏe của cả người bố và người mẹ đều trong trạng thái thực sự mạnh khỏe. Vì thế thời gian này nếu em mới bị ốm, sức khỏe chưa hồi phục hoàn toàn, em có thể để sau 2-3 tháng để sức khỏe hoàn toàn ổn định sau đó mới "thả" để có em bé sẽ tốt hơn cho cả mẹ và con em nhé.
Trước khi có thai, để tốt nhất thì em và chồng nên đi khám sức khỏe sinh sản cũng như sức khỏe tổng quát. Với em nên kiểm tra nội tiết tố, siêu âm tử cung, xét nghiệm dịch âm đạo, ...nếu có vấn đề gi đó bất thường như viêm phụ khoa hoặc các bệnh lý khác thì bác sỹ sẽ điều trị trước khi có thai, bởi vì việc điều trị trong quá trình mang thai thì các loại thuốc sẽ bị hạn chế hơn hoặc có nguy cơ gây hại cho thai nhi. Với chồng cũng nên kiểm tra tinh dịch đồ, ngoài ra hai vợ chồng có thể kiểm tra về gen di truyền hoặc nhóm máu để xem có sự bất đồng hay không em nhé.
Chúc em sức khỏe!