Ngưng thuốc tránh thai rồi vẫn chưa thấy kinh trở lại?
Thưa bác sĩ!
Em là H 25 tuổi, em có dùng thuốc tránh thai loại 21 viên, cách đây 4 đến 5 tháng em có ngưng thuốc và đến cuối tháng 7 vừa rồi em bắt đầu uống lại, nhưng khi em uống hết vỉ 21 viên đó em đã uống thêm 10 viên của vỉ sau, bây giờ em đã ngưng được 3 tuần rồi mà em vẫn chưa có kinh trở lại, trong thời gian này em có quan hệ, vì vậy bác sĩ có thể tư vấn giúp em được không ạ? Tuần trước em có thử que nhưng hiện 1 vạch ạ?

Chào em!
Nếu như trước đó em đã thử que lên 1 vạch thì em có thể yên tâm rằng bản thân không có thai. Bởi que thử thai cho kết quả khá chính xác em có thai hay không bằng cách sử dụng que thử thai sau 7-10 ngày sau khi quan hệ. Nếu như hiện tại đã loại trừ khả năng chậm kinh là do có thai thì việc em đang chậm kinh là do em đang bị rối loạn kinh nguyệt.
Việc sử dụng thuóc tránh thai hằng ngày trước đó có tác dụng tạo một chu kì nội tiết nhân tạo song song với chu kì nội tiết vốn có của bản thân em. từ đó em có thể tạo nên khả năng phòng tránh thai. Khi em dừng việc sử dụng thuốc tránh thai hằng ngày thì cơ thể em sẽ trở lại với vòng nội tiết vốn có của nó. Vậy hiện tại có thể em đang bị rối loạn nội tiết nên gây ra tình trạng chậm kinh. Em nên theo dõi thêm chu kì kinh của mình. Nếu như tình trạng chậm kinh hay rối loạn kinh nguyệt này kéo dài trên 3 tháng thì em nên đi khám sức khỏe sinh sản để bác sĩ giúp em điều hòa lại.
Chúc em khỏe mạnh.