Ngưng uống thuốc bao lâu thì được mang thai? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ngưng uống thuốc bao lâu thì được mang thai?
Chào bác sĩ hiện nay em bị viêm họng bác sĩ kê đơn thuốc gồm Lodegald cipro, Sedachor, Pacemin, Cetirizin. Cần ngừng thuốc này sau bao nhiêu ngày mới được thụ thai ạ?

Chào em!
Các loại thuốc kháng sinh sau khi vào cơ thể sẽ được đào thải qua thận, phân, nước tiếu... trong vòng thời gian dài hay ngắn tùy thuộc vào từng loại kháng sinh và chức năng đào thải của từng người.
Trường hợp của em nếu đang viêm họng và đã có chỉ định dùng thuốc giảm đau kết hợp với kháng sinh thì thời gian đào thải của thuốc còn phụ thuộc vào hàm lượng của thuốc, thời gian dùng trong bao lâu và chức năng đào thải của cơ thể nên khó có nói chính xác sau bao lâu thì thuốc mới đào thải hết. Thông thường sau khi dùng kháng sinh, phụ nữ cần ngưng uống ít nhất hết một chu kỳ kinh nguyệt, hoặc chắc chắn hơn thì sau 3 tháng ngưng uống thuốc có thể mang thai để hạn chế tối đa các tác động của thuốc ảnh hưởng đến thai nhi.
Tuy nhiên em đang điều trị viêm họng thì nên điều trị dứt điểm tránh trường hợp cơ thể sẽ kháng thuốc sau thời gian điều trị không dứt điểm. Sau khi điều trị dứt điểm, nếu muốn thả để có em bé sớm, em có thể đợi sau khoảng 1-3 tháng để thuốc đào thải ra hết khỏi cơ thể cũng như đảm bảo sức khỏe của em trong quá trình thai nghén của mình.
Chúc em sức khỏe!