Người bị đau bụng kinh sẽ khó thụ thai hơn so với người bình thường? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Người bị đau bụng kinh sẽ khó thụ thai hơn so với người bình thường?
Bác sĩ cho cháu hỏi, vấn đề đau bụng trong thời kỳ kinh nguyệt có ảnh hưởng đến việc mang thai không ạ?
Cháu bị đau bụng kinh nhưng đau chủ yếu ở ngày đầu tiên của chu kỳ, cơn đau không quặn thắt, không quá đau.
Nhiều người nói người đau bụng kinh thì khó thụ thai hơn người bình thường.
Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu ạ.
Cháu cảm ơn!

Chào cháu,
Đau bụng khi hành kinh là một triệu chứng phổ biến mà hầu như mọi phụ nữ đều gặp. Đôi khi, những cơn đau bụng kinh này có thể là dấu hiệu cho thấy người phụ nữ đang mắc phải các vấn đề về sức khỏe có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Đau bụng kinh là hiện tượng đau bụng dưới khi đến ngày “đèn đỏ” và có thể lặp lại theo chu kỳ kinh nguyệt. Thời gian đau phụ thuộc vào cơ địa của từng người, có người đau mấy tiếng nhưng cũng có trường hợp kéo dài đến vài ngày.
Tình trạng đau bụng khi hành kinh xảy ra là do khi đến kỳ kinh nguyệt, tử cung căng phồng lên, niêm mạc tử cung dày lên, chèn ép, gây đau. Bên cạnh đó, để đẩy máu và mô ra ngoài thì cơ tử cung phải co lại. Đây là 1 trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng đau bụng kinh do đó hiện tượng này thường không gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của các bạn nữ.
Ngoài nguyên về nhân về sinh lý bình thường của người phụ nữ, đau bụng kinh còn có thể liên quan đến các nguyên nhân liên quan đến các bệnh lý như lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, u nang buồng trứng,...tại cơ quan sinh sản thì chắc chắn sẽ tác động đến khả năng sinh sản của em.
Như em nói, em bị đau bụng kinh nhưng không quá đau đớn, khó chịu thì chắc nguyên nhân là do tử cung co bóp khiến em cảm thấy không thoải mái mà thôi. Nếu được, em có thể đến các bệnh viện chuyên khoa Sản để bác sĩ, thăm khám kiểm tra xem tình trạng của mình như thế nào, chức năng sinh sản có hoạt động diễn ra như bình thường hay không em nhé.
Chúc em sức khỏe!