Ngưỡng thủ dâm thế nào mới là hợp lý?
Em năm nay 16 tuổi và thủ dâm lúc 12 tuổi, hơn một năm nay em có giảm tần suất thủ dâm của mình là khoảng 2-3 lần trong 1 tháng. Vậy tần suất thủ dâm như vậy đã hợp lý chưa ạ ? Và không thủ dâm quá lâu có bị làm sao không ?

Chào em,
Nếu chỉ thủ dâm 1 lần/tuần hoặc thậm chí 1 lần/tháng mà sau khi thủ dâm xong, bạn cảm thấy sức khỏe sa sút, học tập và làm việc không đảm bảo thì cũng không nên duy trì thực hiện. Tuy nhiên cũng như việc quan hệ tình dục, thủ dâm cũng vậy cần phải điều độ. Thông thường, thủ dâm 1- 2 lần/tuần là vừa. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là khi thủ dâm, em không thấy mệt mỏi hoặc ảnh hưởng đến công việc, học tập thì như vậy là ổn.
Vậy nên về trường hợp của em, nếu ở với ngưỡng tần suất như vậy không có gì ảnh hưởng tới sức khỏe của em thì mình vẫn có thể duy trì. Còn về thời gian thủ dâm nếu ở độ tuổi dưới 30 tuổi có thể duy trì khoảng thời gian thủ dâm khoảng 15-30 phút. Khi thủ dâm, cơ thể bị kích thích rất nhiều đặc biệt là hệ thần kinh nên cần hạn chế thời gian thủ dâm theo sức khỏe và mức độ ảnh hưởng của sự kích thích tới cơ thể. Và em cũng cần lưu ý song song với việc thủ dâm em cũng cần có chế độ ăn uống nghỉ ngơi, và kết hợp tập luyện thể dục thể thao em nhé.
Chúc em sức khỏe!