Nguy cơ có thai khi "yêu" lần đầu không an toàn?
Chương trình cho vợ chồng em hỏi. Quan hệ lần đầu mà lỡ không dùng bao thì có thể có bầu không ạ.

Chào em.
Để có thai phải có sự kết hợp giữa trứng và tinh trùng. Thông thường người phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt 28-32 ngày thì trứng thường rụng vào ngày thứ 14-18 của chu kỳ kinh nguyệt. Có người thì trứng rụng sớm hoặc muộn hơn bình thường, nên khi quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp tránh thai thì không có ngày nào được gọi là an toàn không có khả năng mang thai cả. Khi trứng rụng thì thời gian tồn tại 12-24 giờ, trong khi đó tinh trùng có thể tồn tại 3-4 ngày trong buồng tử cung.
Hai vợ chồng em có quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp tránh thai, trường hợp này vợ có khả năng mang thai em nhé. Để khẳng định chắc chắn việc có thai hay không, vợ nên mua que thử thai bằng xét nghiệm nước tiểu đúng cách vào buổi sáng sớm để khẳng định chính xác em nhé.
Nếu lần này may mắn không có thai, hai vợ chồng chưa có ý định có thai lần sau khi quan hệ tình dục phải chú ý biện pháp phòng tránh thai em nhé.
Chúc vợ chồng sức khỏe!