Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Thưa bác sỹ ! Năm nay em 18 tuổi và bắt đầu thủ dâm liên tục trong khoảng 5 năm, hầu như ngày nào cũng thủ dâm. Và hiện tại em thấy tinh hoàn mình teo nhỏ hơn so với lúc trước, dương vật lúc bình thường cũng nhỏ!
Em muốn biết tình trạng của mình bây giờ và cách cai nghiện việc thủ dâm!

Chào em.
Thủ dâm là hình thức kích thích bằng tay vào các cơ quan sinh dục, thường là vào điểm cực khoái. Việc thủ dâm giúp giảm bớt các căng thẳng, giải tỏa ham muốn tình dục, tâm lý và giúp tránh được việc lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục. Thủ dâm được coi như một biện pháp tình dục an toàn, thủ dâm không phải là bệnh lý, nhưng nếu như thủ dâm quá nhiều hoặc không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này. Em năm nay mới 18 tuổi mà bắt đầu thủ dâm liên tục trong 5 năm rồi và ngày nào cũng thủ dâm. Tần suất thủ dâm này là nhiều em nhé, hơn nữa em thủ dâm từ rất sớm.
Tinh hoàn là cơ quan sinh sản quan trọng của nam giới, teo tinh hoàn là bệnh nam khoa thường gặp. Có 1 số nguyên nhân gây teo tinh hoàn như: Thủ dâm hoặc quan hệ tình dục quá thô bạo, sẽ khiến cho tinh hoàn bị tổn thương nghiêm trọng, từ đó dẫn tới teo tinh hoàn. Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Khi tĩnh mạch thừng tinh bị giãn có thể làm thay đổi lưu lượng máu tới tinh hoàn và suy giảm nội tiết tố, từ đó dẫn tới bệnh teo tinh hoàn. Bệnh xoắn tinh hoàn kéo dài làm tăng nguy cơ tắc nghẽn mạch máu ở bìu, lâu dần dẫn tới tình trạng teo tinh hoàn.
Thực tế thì tôi cũng không khám cụ thể cho em nên không biết tình trạng của em có phải là teo tinh hoàn hay không. Em nên đến bệnh viện khoa nam học để bác sỹ khám chẩn đoán và có hướng điều trị cho em tránh gây ảnh hưởng đến sinh sản sau này em nhé. Em nên có lối sống tình dục lành mạnh, thay váo đó luyện tập thể thao, tránh xem phim ảnh kích dục, hạn chế thấp nhất tấn suất thủ dâm xuống mức có thể, nên duy trì 2 lần 1 tuần để tránh ảnh hưởng về sau em nhé.
Chúc em sức khỏe!