Nguyên nhân gây chậm kinh? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nguyên nhân gây chậm kinh?
Nếu trễ kinh mà không phải do có thai thì là nguyên nhân gì ạ,thưa bác sĩ?

Chào em!
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra chậm kinh ngoài có thai như yếu tố tâm lý căng thẳng, stress, áp lực công việc và học tập, thay đổi môi trường sống, ăn uống không đầy đủ thiếu chất, vận động quá nhiều dẫn đến quá sức hay những nguyên nhân bên trong gây rối loạn, mất cân bằng nội tiết do trước đó sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, bệnh lý ở buồng trứng và tử cung hoặc tuyến giáp.
Em cần ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, tránh những lo lắng căng thẳng, ngủ đủ giấc. Khắc phục những yếu tố tác động đến chu kỳ kinh nguyệt của mình, nếu tình trạng chậm kinh kéo dài và thường xuyên xảy ra thì em nên đến các cơ sở y tế chuyên Sản phụ khoa để được các bác sĩ thăm khám và từ đó sẽ có phương thức điều trị phù hợp thì lúc đó kinh nguyệt của em được điều hòa trở lại em nhé.
Chúc em sức khỏe và kinh nguyệt sớm trở lại!