Nguyên nhân gây mụn đỏ ở rìa mu của nam giới là gì ?
Chào bác sỹ!
Em là nam và hiện đang có 1 cục mụn mọc ở ngay phần rìa của mu. Cục mụn này thi thoảng lại xuất hiện ở cùng vị trí. Nó nổi lên màu đỏ, khi em nặn ra thì thấy bên trong có dịch màu đỏ như máu. Bác sỹ có thể tư vấn giúp em đây là dấu hiệu của hiện tượng gì được không ạ ?
Em xin cảm ơn bác sỹ !

Chào em !
Trong thư em có đề cập đến việc thi thoảng em có nổi một cục mụn ở phần rìa của mu. Vậy mụn có kích thước lớn không ? Khi mụn nổi lên có kèm theo dấu hiệu ngứa ngáy hay đau rát gì không ? Các mô tả của em ở trong thư còn khá là chung chung nên chúng tôi rất khó có thể nhận định chính xác đây là biểu hiện của vấn đề gì ? Có bất thường hay không ?
Thực tế, nổi mụn ở vùng kín nam giới là bệnh lý gặp phải khi “cậu nhỏ” bị viêm nhiễm, bị tấn công bởi nhiều loại vi khuẩn. Tình trạng này dễ mắc phải ở nhiều nam giới, kể cả những người chưa từng qhtd. Các bệnh lý viêm nhiễm gây nổi mụn ở  bộ phận sinh dục của nam giới phổ biến nhất là kể đến như viêm nang lông,mụn trứng cá, mụn bã nhờn...
Nhìn chung, nếu muốn biết chính xác nguyên nhân khiến cho vùng rìa mu của em bị nổi mụn thì tốt nhất em nên đi đến cơ sở y tế ẻể được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và chẩn đoán. Ngoài ra, để cho tình trạng nổi mụn này không còn tiếp diễn nữa em cần chú ý một số vấn đề như vệ sinh sạch sẽ vùng kín mỗi ngày, mặc đồ lót thoải mái với chất liệu cotton thấm hút mồ hôi, không sử dụng xà phòng hoặc sữa tắm để rửa bộ phận sinh dục, thực hiện các biện pháp qhtd an toàn ( nếu có )...
Chúc em và gia đình sức khỏe !