Nguyên nhân khiến bong tróc da vùng bìu?
Em năm nay 16 tuổi khi tắm thì em phát hiện phần bìu của em bị khô khi gãi thì bông tróc nhưng em không thấy ngứa cho hỏi em bị gì vậy ạ ? Em xin cảm ơn ạ

Chào em.
Vùng bìu là vùng kín, tập trung nhiều vi khuẩn không lợi. Vùng bìu cũng hay gặp các vấn đề về da như da khô, ngứa bong tróc, nổi mụn vùng kín. Có rất nhiều bệnh gây tổn thương da vùng bìu như chàm vùng bìu, nấm, vảy nến… thông thường thì khi bị vấn đề về da nói chung thường gây ngứa, kho da, bong tróc.
Không biết em bị hiện tượng ngày lâu chưa và vùng bị tổn thương có nhiều hay không? Nhưng da vùng bìu của em chỉ bong tróc khi gãi và không ngứa có thể do em chỉ khô da thông thường hoặc do em mặc quần trật bị cọ sát nên vùng da bị tổn thương lâu ngày khiến da khô và bong vảy. Hoặc em mới bị các bệnh về da, nhưng giai đoạn đầu nên chưa gây ngứa ngáy.
Em theo dõi thêm 1 thời gian nữa và vệ sinh vùng kín sạch sẽ khô thoáng, mặc quần rộng và theo dõi nếu tình trạng trên nặng hơn thì em phải đi khám chuyên khoa da liễu để kiểm tra và có hướng điều trị cụ thể cho em. Ăn uống đủ chất, bổ sung thêm vitamin C để tăng cường sức đề kháng em nhé.
Chúc em sức khỏe!