Nguyên nhân khiến " cậu bé" nổi mụn trắng ngoài bệnh xã hội
Em xin chào chương trình,
Em nay 27 tuổi, cách đây 7 tháng em có q.h.t.d không an toàn với gmd. Sau đó hơn 2 tuần thì em thấy dưới thân dương.v của em có nổi mụn trắng, khoảng 10 hạt, hơn 1 tháng sau em xét nghiệm tất cả bệnh xã hội thì đều âm tính ở bệnh viện da liễu thành phố. Em cũng cho bác sĩ xem tình trạng của em thì bác sĩ bảo và cam kết là bình thường nhưng e thấy thật không yên tâm, có cách nào chữa trị giúp em không ạ? Còn 1 điều nữa là em bị dài bao quy đầu cũng hay cạo lông mu ạ không biết đó có phải nguyên nhân dẫn tới bệnh lý không ạ ? Trước lúc q.h không an toàn thì em cũng hay ngứa phần dưới thân dương.v lắm và cũng có chất nhờn nữa nhưng nay em cũng ít thấy ngứa và không còn chất nhờn nữa. Xin chương trình tư vấn giúp em, liệu em có lây cho người khác không ạ?
Em cảm ơn chương trình ạ.

Chào em,
Theo thư, hiện tại em đang có gặp tình trạng thân dương.v nổi mụn trắng,  nhưng đi kiểm tra, làm xét nghiệm về các bệnh lý xã hội thì đều cho kết quả âm tình, bình thường thì hiện tượng này của em có thể là dấu hiệu của tuyến bã nhờn lạc vị trí ( hạt fordyce), mụn nhờn nang lông. Những tình trạng này thường không lây qua qhtd.
Hiện tượng tuyến bã nhờn lạc vị trí ( hạt fordyce) là trường hợp xuất hiện những mụn nhỏ hoặc hạt, màu vàng trắng ở bề mặt trong hoặc trên trục của dương.v, bìu của nam giới. Tuy nhiên tuyến bã nhờn là một trong những cơ quan phụ quan trọng của một làn da khoẻ mạnh, vậy nên bản thân nó không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, không gây ra cảm giác khó chịu cho em, không cần phải điều trị.
Tình trạng này cũng có thể là mụn nhờn nang lông bình thường. Sự bài tiết tuyến bã nhờn chịu ảnh hưởng bởi hormone sinh dục nam, khiến đầu tuyến bã nhờn to hơn. Hơn nữa, trên bìu và trên dương vật nam giới thường hay xuất hiện rất nhiều mụn nhờn nang lông và mụn tuyến bã nhờn nang lông ở những vị trí này thường to hơn, có thể nhìn thấy bằng mắt, nên rất dễ bị nhầm lẫn thành các bệnh xã hội. Một số trường hợp mụn này xuất hiện do vệ sinh không sạch sẽ, mặc quần áo chật, không thấm mồ hôi khiến bã nhờn bít tắc thì cũng khiền tình trạng mụn xuất hiện nhiều hơn. Tình trạng này thì không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe cũng như không lây lan cho người khác nên em có thể yên tâm. Đối với tình trạng này em chỉ cần vệ sinh sạch sẽ vùng kín, mặc đồ thoáng mát, thấm hút mồ hôi, đảm bảo khu vực luôn khô ráo.
Chúc em và gia đình sức khỏe.