Nguyên nhân khiến "cậu nhỏ" lên xuống thất thường?
Chào bác sĩ, em có 1 số vấn đề về tình dục muốn bác sĩ tư vấn cho em với ạ.
Chuyện là cậu nhỏ của em có hiện tượng lên xuống thất thường, nhưng lúc chuẩn bị quan hệ thì cậu nhỏ không lên được, em không biết lý do như nào nên mong bác sĩ tư vấn giúp em.

Chào em!
Tình trạng của em miêu tả có thể là hiện tượng rối loạn cương dương hay gặp ở nam giới. Nguyên nhân gây ra tình trạng rối loạn cương dương thường liên quan đến những tình trạng sau:
-Do tuổi tác: tuổi càng lớn thì cơ thể càng lão hóa, các cơ quan bộ phận trong cơ thể cũng không hoạt động tốt như trước, sức khỏe suy giảm dần dẫn đến 1 trong các vấn đề là rối loạn cương dương. Lượng hóc-môn sinh dục Testosteron suy giảm làm giảm ham muốn, rối loạn khả năng cương dương…Bên cạnh đó, các vấn đề về sức khỏe ở tuổi trước và trong thời kỳ mãn dục nam như bệnh về tim mạch, bệnh tiểu đường, 1 số bệnh về răng miệng làm ảnh hưởng không nhỏ đến mạch máu và thần kinh gây ra chứng rối loạn cương dương.
-Do tâm lý: Tình trạng tâm lý căng thẳng, stress, lo lắng trong thời gian dài có thể gây ra rối loạn cương dương, nguyên nhân có thể do áp lực công việc, các mối quan hệ xã hội, căng thẳng gia đình…Ngoài ra, bị tổn thương thần kinh, mạch máu do chấn thương, thoái hóa cột sống cũng là 1 trong những nguyên nhân gây nên tình trạng này. Nam giới thiết khả năng và kỹ năng tình dục, mặc cảm, lo lắng trước và trong khi quan hệ tình dục cũng là lý do giải thích cho vấn đề đó
-Do bệnh lý: trong quá trình sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh là thuốc giảm đau, thuốc chống trầm cảm…
-Do rối loạn nội tiết: sự tăng Prolactin huyết, lượng hóc-môn sinh dục nam suy giảm sẽ dẫn đến tình trạng giảm ham muốn tình dục, rối loạn chức năng cương dương...Bên cạnh đó, Androgen đóng vai trò kích thích ham muốn tình dục nếu bị giảm sút cũng gây mất cân bằng trong đời sống tình dục nam giới.
-Do lối sống thiếu khoa học: chế độ ăn uống không hợp lý cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của em, khiến cơ thể suy nhược, yếu dần cũng như làm giảm ham muốn và ảnh hưởng đến khả năng cương dương của nam giới. Lười vận động và rèn luyện thân thể. Điều này không chỉ khiến cơ thể bị thừa cân mà còn gây mệt mỏi, sức đề kháng yếu. Do thói quen hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia, sử dụng ma túy và các chất kích thích khác, gây mất chức năng kiểm soát.
Do em không nói rõ tình trạng của em nên tôi không thể đi sâu hơn vào trong nguyên nhân đó.Nhưng những điều tôi nói ở trên đã nêu lên gần hết những lý do có thể dẫn đến tình trạng rối loạn cương dương ở đây rồi,em có thể đọc và tham khảo thêm.
Chúc em sức khỏe!