Nguyên nhân khiến cho nam giới " đau thái dương" khi " sinh hoạt" là gì ?
Chào bác sĩ,
Bác sĩ cho em hỏi, năm nay em 24 tuổi, gần đây em bỗng dưng bị đau đầu khi q.h. Em thường đau ở thái dương nhiều hơn, vậy đây có phải là dấu hiệu bất thường không ạ ?
Em cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng em bị đau đầu, đặc biệt hai bên thái dương thì có thể do tâm lý căng thẳng hoặc do các bệnh lý về thần kinh hay mạch máu như rối loạn tiền đình, dị dạng mạch máu, thiểu năng tuần hoàn máu não,… gây ra.
Thường khi cơ thể con người thường xuyên ở trong trạng thái lo lắng và căng thẳng cảm xúc quá mức thì chức năng co giãn của mạch máu não bị rối loạn, thậm chí các cơ ở thành mạch máu lâm vào tình trạng co cứng khiến việc cung cấp máu cho não bộ bị suy giảm nhất thời làm xuất hiện cảm giác đau đầu. Vì vậy, nếu như thời gian gần đây em thường xuyên căng thẳng, stress, lo lắng nhiều thì em nên dành ra những khoảng thời thời gian để cho thư giãn, nghỉ ngơi cũng như giữ tinh thần thoải mái… để giúp cho tình trạng đau đầu này dần dần sẽ thuyên giảm và hết hẳn.
Tuy nhiên, nếu như tình trạng đau đầu này của em mà ngay cả khi không q.h.t.d vẫn xảy ra kèm theo triệu chứng hoa mắt, chóng mặt nhiều, thì đây có là do các bệnh lý như rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn máu não, huyết áp… gây ra. Đối với trường hợp, em cần phải đi thăm khám và tiến hành điều trị.
Em cũng nên chú ý khi đang sinh hoạt tình dục nếu xuất hiện tình trạng đau đầu thì tốt nhất  em nên ngừng q.h ngay lập tức, tiến hành thư giãn và nghỉ ngơi. Ngoài ra, em cũng nên thường xuyên tập thể dục thể thao, ăn uống điều độ, ngủ đủ giấc, giữ tinh thần thoải mái, hạn chế căng thăng stress. Nếu tình trạng này của em diễn ra thường xuyên và trở nên nặng hơn thì em cần đến ngay cơ sở y tế để tiến hành điều trị càng sớm càng tốt.
Chúc em và gia đình sức khỏe.