Nguyên nhân khiến cho nữ giới bị chậm kinh dù chưa "yêu" lần nào ?
Em chào bác sĩ ạ,
Em năm nay 17 tuổi, đã có kinh nguyệt được 6 năm rồi ạ. Hàng tháng kinh nguyệt của em vẫn bình thường hoặc cùng lắm trể vài ngày nhưng tháng này em đã trễ kinh 12 ngày rồi ạ và kèm theo có huyết trắng ( trắng tinh) không có mùi hôi. Em vẫn có hiện tượng đau bụng của chu kì, đôi khi đau nhìêu rồi hết hẳn, nhưg vẫn không có máu ra ạ, mặt e bị nổi vài mụn, kèm theo ngực căng, tức,đau lưng. Không biết em có bị gì không ạ ? Em chưa q.h.t.d lần nào nhưng cũng có thủ.d vài lần nhưg không cho vào quá sâu ạ chỉ tầm 3 cm thôi ạ.
Em cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Theo như những mô tả của em trong thư thì có thể em đang gặp tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Rối loạn kinh nguyệtlà những biểu hiện bất thường về chu kỳ kinh nguyệt ( chu kỳ kéo dài hoặc rút ngắn hơn), số ngày có kinh và số lượng máu kinh so với những chu kỳ thông thường trước đó.
Ngoài các biểu hiện bất thường về chu kỳ kinh như chu kỳ kinh dài trên 35 ngày (kinh thưa) hay ngắn dưới 22 ngày (kinh mau) hay bất thường về ngày có kinh thì tình trạng rối loạn kinh nguyệt còn các biểu hiện khác như nổi mụn, đau bụng dưới, đau lưng kèm theo tức ngực, căng vú, buồn nôn, dễ xúc động, ảnh hưởng đến sinh hoạt, lao động.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể do thay đổi môi trường sống như chuyển vùng, thay đổi công việc, bị áp lực học, gia đình hoặc công việc, thường xuyên lo âu, căng thẳng. Bên cạnh đó, việc thay đổi chế độ ăn uống, ăn uống không điều độ, thức khuya, hay tình trạng tăng cân hoặc giảm cân quá mức cũng làm rối loạn kinh nguyệt.Cháu tiếp tục theo dõi chu kỳ kinh, nếu trễ trên 3 tháng nên đi khám sức khỏe phụ khoa nhé.
Chúc em và gia đình sức khỏe.