Nguyên nhân khiến cho phụ nữ không " sướng" khi làm " chuyện ấy " ?
Em xin chào chuyên gia ạ,
Em năm nay 28 tuổi và chưa lập gia đình. Em đã biết q.h.t.d, em cảm thấy mình có hứng thú, và cũng yêu bạn trai. Tuy nhiên em cảm thấy đau rát và không có cảm giác, âm.đ em khô và mỗi lần q.h là e phải đi tiểu,đi tiểu xong thì q.h tiếp tục em lại phải đi tiểu tiếp. Lần 2 có cải thiện hơn là không còn mắc tiểu. nhưg vẫn không có cảm giác sướng, em rát quá nên dừng lại. Em quan hệ với bạn trai cũng được 1 tháng và chỉ quan hệ 10 lần và đều đau rát. Năm 26 tuổi em quen bạn trai khác và lần này e cung bị tương tự, đang q.h e, lại đi tiểu và không cảm giác dù em rất yêu bạn tình. Năm 28 tuổi em quen một bạn tình khác và lần này em bị đau dữ dội không thể q.h được luôn, em có dùng gel bôi trơn thì thấy nó đỡ đau tuy nhiên em cũng không có chút cảm giác gì. Chúng em cũng đã chia tay và em đi khám nhiều bệnh viện lớn ở Hồ Chí Minh như Từ Dũ, Hùng Vương, Hòa Hòa, .... Các bác sĩ đều nói em không có bệnh lí và không chữa trị cho em. Em xin chuyên gia tư vấn giúp em vì em muốn lập gia đình ạ.
Em xin cảm ơn chuyên gia nhiều ạ.

Chào em,
Hiện tượng em cảm thấy muốn đi tiểu, đi tiểu trong khi q.h.t.d với bạn tình là tình trạng mà hầu hết các chị em phụ nữ đều gặp phải khi làm chuyện ấy, đây là phản ứng hoàn toàn bình thường của cơ thể. Do các cơ vùng tiết niệu và các cơ của bộ phận sinh dục đều có chung một hệ thần kinh điều khiển hoạt động cảm xúc, sự hưng phấn. Khi có kích thích tình dục ở â.đ thì ngay lập tức hệ thần kinh sẽ điều khiển sự co cơ ở vùng xương chậu, từ đó lại tác động lên vùng tiết niệu khiến cơ vùng tiết niệu bị kích thích gây hiện tượng căng tức ở bàng quang, và dẫn tới việc buồn tiểu khi q.h.t.d. Khi hết kích thích thì hiện tượng buồn tiểu cũng sẽ hết. Để tránh tình trạng này, em nên hạn chế uống đồ uống có chứa caffeine và rượu trước khi “yêu”, nên đi tiểu trước khi “yêu” để giữ cho bàng quang rỗng, giảm các kích thích tới bàng quang. Bên cạnh đó, việc giữ tâm trạng thoải mái cũng có thể cải thiện tình hình và khiến cả hai vui vẻ, tập trung hơn.
Còn với tình trạng em thấy đau rát nhiều khi q.h cũng như không có cảm giác hưng phấn mặc dù đi khám bác sĩ chẩn đoán không có bệnh lý gì, thì nguyên nhân có thể do lượng máu tuần hoàn đến khu vực bộ phận sinh dục không đủ, do mất cân bằng nội tiết tố nữ ( estrogen, progesteron, oxytocin), stress hay do sự q.h quá mạnh bạo, nóng vội gây nên áp lực lớn trên thành tử cung dẫn đến đau dát.
Để khắc phục hai vấn đề trên của em ngoài việc em đến các cơ sở chuyên khoa phụ sản để kiểm tra về nội tiết cũng như sức khỏe của mình định kỳ thì em cũng phải lập kế hoạch để duy trì một lối sống khoa học. Em nên giữ cho mình tinh thần thoải mái, hạn chế những suy nghĩ tiêu cực, stress, uông đử nước (2 lít/ ngày), ngủ đủ giấc (7-8 tiếng/ ngày), tăng cường ăn các loại rau mầm, giá đỗ, ngũ cốc, rau xanh, hoa quả tươi, tăng cường bổ sung vitamin E, A…, từ đó sẽ giúp cho em có sự chuẩn bị tốt cho nhưng lần “ yêu” sau này.
Chúc em và gia đình sức khỏe.