Nguyên nhân khiến "đèn đỏ" đến sớm hơn bình thường?
Chào bác sĩ. Chu kỳ kinh nguyệt của em đang đều khoảng 32 ngày. Nhưng đột nhiên tháng này mới được có 25 ngày đã thấy kinh nguyệt. Bác sĩ có thể cho em biết hiện tượng này là do đâu. Và có ảnh hưởng gì không ạ?

Chào em,
Có lẽ em nên biết rằng kinh nguyệt chịu tác động bởi nhiều yếu tố nên thường không phải lúc nào cũng đều đặn. Các yếu tố tác động đến chu kì đèn đỏ, yếu tố di truyền, căng thẳng, mất cân bằng nội tiết tố. Thời gian trung bình của một chu kỳ kinh nguyệt là khoảng 28 ngày, tuy nhiên, khoảng thời gian này có thể khác nhau. Một thực tế là, có những điều được coi là hoàn toàn bình thường với bạn này thì lại có thể là bất thường với bạn khác. Nhưng có một điểm chung là, một chu kỳ kinh nguyệt kéo dài từ 25- 35 ngày có thể được coi là bình thường.
Về tình trạng của em, chu kỳ kinh nguyệt đang đều khoảng 32 ngày. Nhưng đột nhiên tháng này mới được có 25 ngày đã thấy kinh nguyệt. Hiện tại nếu mới chỉ diễn ra trong một chu kì, thì cũng không đáng ngại. Bởi hiện tượng rối loạn kinh nguyệt nhẹ của em, cũng có thể nguyên nhân do mình căng thẳng suy nghĩ dẫn tới tình trạng như vậy. Tuy nhiên, nếu liên tục rối loạn trong các chu kì tiếp theo thì em có thể đến các cơ sở y tế bệnh viện chuyên khoa thăm khám em nhé.
Chúc em sức khỏe.