Nguyên nhân khiến dịch nâu lẫn máu ra bất thường ra giữa kỳ kinh?
Chào bác sĩ! Bình thường em có kinh vào ngày 18 hằng tháng. Nhưng hôm qua em phát hiện mình có tiết ra chất dịch nhầy màu nâu và có lẫn chút máu. Đến hôm nay dịch nhầy nâu đấy vẫn còn nhưng không thấy có máu nữa. Em 20 tuổi và đã từng quan hệ rồi và lần quan hệ gần đây nhất là vào khoảng hơn 1 tháng trước ạ. Liệu ra khí hư như vậy có nguy hiểm không bác sĩ? Em cảm ơn ạ.

Chào em.
Không biết chu kỳ kinh nguyệt của bạn có đều không? Hiện tượng ra dịch màu nâu và có lẫn chút máu này có hay diễn ra ở các chu kỳ kinh trước hay không? Hiện tượng ra dịch nâu kèm máu giữa chu kỳ có rất nhiều nguyên nhân như do sự rụng trứng, tại buồng trứng, nơi noãn phóng ra lúc đó là một cái hốc rỉ máu, máu theo ống dẫn trứng vào tử cung và chảy qua âm đạo, theo thời gian máu sẽ chuyển màu nâu, đó là ra máu cơ năng lúc phóng noãn (rụng trứng) nên hoàn toàn bình thường, hoặc ra máu là dấu hiệu của sự mang thai, cũng có thể ra máu do rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.
Em đã có quan hệ tình dục trước đây khoảng 1 tháng, tôi nghĩ em nên thử thai bằng xét nghiệm nước tiểu đúng cách sau 10-14 ngày quan hệ xem mình có thai không, nếu có thai thì ra máu có thể do máu báo có thai em nhé.
Em theo dõi nếu hiện tượng dịch nhầy nâu còn ra nhiều và kéo dài thì em nên đến bệnh viện khám chuyên khoa sản và xét nghiệm dịch âm đạo để biết chính xác và có hướng điều trị cụ thể cho em. Em cũng không nên quá lo lắng có thể làm ảnh hưởng đến nội tiết cũng gây tình trạng rối loạn kinh nguyệt, có chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, tránh các chất kích thích.
Chúc em sức khỏe!