Nguyên nhân nào khiến " cậu bé" lại không cương được như trước nữa ?
Em chào bác sĩ ạ,
Lúc trước em có xem phim thì dương.v em cương lên rất mạnh nhưng mà đột nhiên bây giờ có làm cách nào cũng không thể cương được nữa, giờ phải làm sao ạ ?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Theo thư thì chúng tôi không thấy em nói rõ em gặp tình trạng trên được bao nhiêu lâu rồi và hiện tại bao nhiêu tuổi, nên khó có thể nhận định cụ thể vấn đề em gặp phải là gì ? Sự cương cứng của dương.v là một tình trạng huyết động liên quan yếu tố kích thích tại chỗ và tác động của hệ thần kinh trung ương. Nó được điều hòa bằng sự giãn các động mạch hang và cơ trơn của thể hang. Vì vậy, tình trạng dương.v giờ không còn cương cứng được thì có thể do nguyên nhân tâm lý hoặc do nguyên nhân về bệnh lý.
Như em chia sẻ, thời gian trước chỉ cần xem phim là “  cậu bé” của em đã có thể cương lên được. Tuy nhiên, về mặt tâm lý  nếu như khu vực thần kinh của em bị kích thích hay phải hưng phấn liên tục, nhiều lần trong ngày hoặc có sự căng thẳng, stress, lo lắng kéo dài sẽ khiến cho hệ thống thần kinh trung ương, giao cảm bị giảm sút. Khi hệ thông này giảm sút thì sự cương cứng của “ cậu bé” cũng bị giảm theo và khó điều khiển hơn.
Tình trạng “ cậu bé” của em không cương được dù đã có những sự kích thích thì đây có thể dấu hiệu của tình trạng rối loạn cương dương. Rối loạn cương dương là tình trạng dương.v không có khả năng đạt được hoặc duy trì trạng thái cương cứng đủ để thỏa mãn hoạt động tình dục. Rối loạn thường có các biểu hiện như dương.v có cứng nhưng không đúng lúc, “chào cờ” khi không có bất cứ tác nhân kích thích nào (trừ buổi sáng ngủ dậy), “ cậu bé” chỉ cứng khi thủ.d, nhìn ảnh hoặc xem phim kích thích nhưng khi lâm trận thì lại “xìu” xuống. Ngoài ra, còn có biểu hiện dương.v không thể cương cứng dù vẫn có ham muốn hoặc có cứng khi quan hệ, nhưng không duy trì cương cứng được mặc dù ham muốn vẫn có và đã dùng nhiều biện pháp kích thích…Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể do nguyên nhân tâm lý ( mệt mỏi, căng thẳng, stress, thiếu kích thích…) hoặc do nguyên nhân thực thể (chấn thương vùng chậu hông, tác dụng phụ của thuốc, cong vẹo dương.v, tổn thương vi mạch thần kinh…).
Nói chung, tình trạng của em gặp phải đang là dấu hiệu bất thường, tốt nhất để chẩn đoán chính xác tình trạng này em nên các cơ sở y tế chuyên khoa Nam học thăm khám. Tại đây, các bác sĩ sẽ chẩn đoán chính xác được tình trạng của em và đưa ra hướng giải quyết tốt nhất cho em.
Chúc em và gia đình sức khỏe.