Nguyên nhân nào khiến IVF thất bại nhiều lần?
Em lấy chồng đã được 7 năm. Năm 2012 thì em có thai nhưng bị lưu sau đó phải hút ra, kể từ đó em vẫn chưa có thai lại. Năm 2015 em đã đến bệnh viện An sinh để khám hiểm muộn và Bác sĩ báo kết quả bình thường sau đó em bơm tinh trùng 5-6 lần nhưng vẫn không thành công và tiếp tục làm IVF nhưng cũng không thành công.
Sau đó năm 2016 em qua bệnh viện Sư vạn hạnh khám thì bác sỹ thông báo chỉ số AMH của em thấp chỉ có 0,77 nên đề nghị làm IVF nhưng vẫn không thành công. Bác sỹ nói chất lượng trứng của em thấp nên đi xin trứng. Và năm 2017 em đã xin trứng và làm IVF 2 làm cũng thất bại( được 4 phôi 1 loại 1 và 3 loại 2). Vậy Bác sỹ cho em hỏi nguyên nhân vì sao em vẫn không thụ thai được ạ. Mong sớm nhận được hồi đáp của Bác sĩ

Chào em!
Tôi rất thông cảm với em khi mà trong chuyện con cái của mình lại rất gian truân, trắc trở, từ chuyện lưu thai, rồi IUI, IVF đều rất nhiều lần nhưng không thành công, em còn có chỉ số AMH ở mức rất thấp nên phải đi xin trứng, nhưng làm IVF cũng lại không thành công.
Có nhiều nguyên nhân có thể khiến chu kỳ IVF không thành công. Như nguyên nhân từ chất lượng trứng và tinh trùng tạo phôi, hay là chất lượng phôi, trong trường hợp này em có 4 phôi, 1 loại 1 và 3 loại 2, như thế thì phôi cũng không phải là chất lượng kém quá. Ngoài ra nguyên nhân dẫn đến thất bại còn do cách thức chuyển phôi ( phụ thuộc nhiều  vào tay nghề bác sỹ, trang thiết bị của bệnh viện).  Hoặc nếu niêm mạc tử cung lồi lõm không đều, mỏng, hoặc yếu, thì đó cũng chính là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng thụ thai không thành công do thai không bám được vào tử cung.
Tuy nhiên những thông tin tôi đưa ra bên trên chỉ mang tính chất tham khảo cho em thôi, còn về nguyên nhân thực tế gây ra tình trạng này thì cần phải qua thăm khám chuyên khoa mới có thể kết luận được. Em nên dành thời gian nghỉ ngơi cho mình sau những lần thất bại để cơ thể có thể hồi phục cả về thể chất và tinh thần, sau đó em cũng có thể đến các bệnh viện chuyên ngành phụ sản chuyên sâu như bệnh viện phụ sản Từ Dũ để được thăm khám sức khỏe của mình, đồng thời nếu khi đó phát hiện những bất thường thì bác sỹ có thể tư vấn về phương pháp điều trị tiếp theo cho mình em nhé.
Chúc em sức khỏe.