Nguyên nhân và cách khắc phục đau tinh hoàn?
Mấy ngày gần đây em có biểu hiện đau tinh hoàn bên phải. cho em hỏi là nguyên nhân làm sao và có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ hay sinh sản không ạ. và cách khắc phục như thế nào ạ

Chào em!
Tinh hoàn là nơi sản xuất tinh trùng, đồng thời cũng là tuyến tiết nội tiết tố nam quan trọng.  Vì thế nên nếu có bất kỳ một tổn thương nào ở tinh hoàn, ảnh hưởng đến chức năng của tinh hoàn thì cũng ảnh hưởng đến khả năng tình dục và khả năng sinh sản của nam giới.
Các nguyên nhân có thể dẫn đến hiện tượng đau 1 bên tinh hoàn là thừng tinh bị xoắn, giãn tĩnh mạch thừng tinh,viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, khối u hay ung thư tinh hoàn, virus quai bị. Nếu trong trường hợp bệnh lý này em không đi khám và điều trị sớm thì có khả năng biến chứng nặng, làm tinh hoàn mất chức năng, em nên đi khám sớm để được điều trị em nhé.Ngoài ra, đau 1 bên tinh hoàn ở nam giới cũng có thể do tinh hoàn của nam giới bị tổn thương dẫn đến hiện tượng đau trong các trường hợp có chấn thương va chạm mạnh, nếu do nguyên nhân này thì sẽ tùy mức độ thương tổn mà có phương pháp điều trị phù hợp em nhé.
Hiện tại để khám chuyên khoa Nam học nếu em ở miền Bắc có thể tới bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, bệnh viện Đại học y Hà Nội, bệnh viện Nam học-hiếm muộn Hà Nội, nếu ở miền Nam em có thể đến các bệnh viện như bệnh viện Bình dân, bệnh viện Từ Dũ, bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM để được thăm khám và điều trị dứt điểm em nhé.
Chúc sức khỏe.