Nhỡ "gần gũi" khi gần tới đèn đỏ, có thai không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nhỡ "gần gũi" khi gần tới đèn đỏ, có thai không?
Thưa bác sĩ em và bạn trai vừa mới quan hệ nhưng không dùng bao nhưng do anh ấy không kịp xuất tinh ra ngoài nên vẫn vào trong một ít, em lại sắp đến kì liệu em có khả năng mang thai không ạ

Chào em!
Nếu chu kỳ kinh nguyệt  đều, có thể tránh thai bằng phương pháp tránh thai tính vòng kinh. Trong đó thời điểm  trước khi có kinh nguyệt 7 ngày được coi là thời điểm an toàn( khả năng mang thai thấp).
Trên lý thuyết là vậy nhưng thực tế quan hệ vào bất kỳ thời điểm nào cũng có thể có thai, nên nếu em lo lắng việc có thai, có thể cân nhắc việc sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp( sau quan hệ 1-5 ngày) .. Và nên thử thai bằng que thử thai hay xét nghiệm máu sau 7-10 ngày quan hệ hay khi có hiện tượng chậm kinh
Em nên lưu ý xuất tinh ngoài không phải là biện pháp tránh thai an toàn nên em cần chủ động sử dụng các biện pháp khác an toàn hơn như bao cao su nhé.
Thân!