" Nhũ hoa" của con gái còn trinh sẽ có màu sắc như thế nào ?
Chào bác sĩ !
Em muốn hỏi bác sĩ về vấn đề em thắc mắc bao lâu nay ạ. Em thường "tự sướng" bằng cách vắt chéo 2 chân để "tự sướng". Không biết việc ấy có ảnh hưởng đến việc mất trinh và vô sinh không ạ? Việc ấy có làm thâm "cô bé" không ạ? Em muốn hỏi thêm là nhũ hoa của con gái còn trinh màu gì ạ? Vì em thấy người ta bảo gái con trinh nhũ hoa sẽ hồng hào nhưng em thì lại không hồng hào ạ ?
Em xin cảm ơn ạ !

Chào em !
Th.d hay " tự sướng"  thực ra là một cách giúp cho nam giới, nữ giới tự mình giải quyết nhu cầu tâm sinh lý, nhu cầu t.d của mình. Về bản chất, nó hoàn toàn vô hại, là một việc làm hết sức bình thường ở con người. Tuy nhiên, nếu chúng ta lạm dụng nó (th.d nhiều lần trong ngày hoặc ngày nào cũng th.d ), vệ sinh kém, để lại chấn thương, thương tổn cho bộ phận sinh dục thì nó sẽ để lại những hậu quả không nhỏ, trong đó có vô sinh ( mặc dù rất hiếm). Ngoài ra, nếu nữ giới có thường xuyên tần suất th.d quá nhiều cũng sẽ là một trong những nguyên nhân khiến cho " cô bé" bị thâm hoặc xạm màu. Nhưng nếu nữ giới có tần suất th.d hợp lý hoặc thi thoảng mới th.d thì sẽ không khiến vấn đề này xảy ra với " cô bé" .Vì vậy, em hãy kiểm soát việc th.d của mình thật là tốt để tránh những hậu quả không nên có này.
Tuy nhiên, nếu làn da của em không có sự trắng mịn, mà có sự tối màu ( vấn đề này là do yếu tố gen di truyền quyết định ) thì " cô bé" và một số vùng da khác có nhiều nếp gấp như nách, cổ, khuỷu tay, nhũ hoa có thể bị thâm đen do lượng sắc tố melanin được sản xuất quá nhiều khiến cho màu da các khu vực này không được trắng hồng như mong muốn. Điều này cũng giải thích vì sao màu sắc của đầu ngực nữ giới không được dùng để đánh giá việc họ còn trinh hay không. Màu sắc của đầu ngực nữ giới không được dùng để đánh giá việc họ còn trinh hay không. Tùy vào sắc tố da hay yếu tố di truyền của mỗi người mà sẽ có người màu hồng nhạt, có người màu hồng sẫm hoặc có người màu nâu, có người lại màu thâm đen...
Màng trinh nằm cách cửa â.đ khoảng 2 - 3cm. Nếu việc th.d chỉ dừng lại việc kích thích, mơn chớn bên ngoài bộ phận sinh dục, mà không có sự đi sâu vào â.đ để tạo khoái cảm thì không làm mất trinh. Và ngược lại nếu em có sự thâm nhập vào trong thì sẽ khiến cho " cô bé" của em bị mất trinh.
Nói chung, việc th.d sẽ không gây hại cho sức khỏe hay làm thâm " cô bé" của em, nếu như em biết kiểm soát nó một cách đúng đắn, hợp lý. Cũng như, màu sắc của nhũ hoa không phải là dấu hiệu để đánh giá một người con gái còn hay đã mất trinh. Do đó, em không cần phải quá băn khoăn về màu sắc nhũ hoa hiện tại của mình.
Chúc em và gia đình sức khỏe !