Nhũ hoa thâm có phải là dấu hiệu đã mang thai phải không?
Chào bác sĩ,
Em năm nay 30 tuổi, em và bạn trai có q.h ngày 22/12 và 26/12 nhưng chúng em chỉ làm bên ngoài. Nhưng bầy giờ ngực căng đau, quầng và nhũ hoa sẫm màu, em đau lưng nhiều. Em đã thử que ngày 5 và 7/ 1 nhưng đều 1 vạch, sáng ngày 7 em ra máu đỏ sẫm, kéo dài hai ngày lượng vừa. Ngày 9/1 là là bắt đầu kinh của em, kinh nguyệt em đều. Hiện tại ngực em vẫn còn căng và đau, ngày 9/1 em thử lại cũng một vạch. Em đang lo sợ là em có thai. Mong bác sĩ giải đáp dùm em ạ.
Em xin cảm ơn nhiều.

Chào em,
Bình thường, trường hợp q.h.t.d có diễn ra quá trình thụ thai thành công thì sau 10-15 ngày kể từ ngày q.h đó khi thử que thử thai sẽ lên 2 vạch. Theo như em mô tả, các em có q.h vào ngày 22/12 và 26/12 đến ngày 9/1 em thử que là 1 vạch thì trường hợp của em khả năng cao là em không có thai. Hơn nữa, như em nói các em chỉ làm bên ngoài, nếu như bạn trai em không có sự x.tinh vào bên trong â.đ của em thì không thể khiến cho em mang thai được.
Thông thường, khi phụ nữ mang thai sẽ có các dấu hiệu ngực căng cứng, hơi đau nhức, đầu ngực sẫm màu. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là khi em có các triệu chứng này là em đang có thai, bởi vì đây có thể dấu hiệu của tình trạng rối loạn kinh nguyệt, nội tiết tố thay đổi… Nói chung, trường hợp của em khả năng em có thai gần như là không có, nên em có thể yên tâm.
Chúc em và gia đình sức khỏe.