Những biểu hiện của viêm phụ khoa? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Những biểu hiện của viêm phụ khoa?
Chào bác sĩ,em năm nay 21 tuổi, đã quan hệ tình dục với người yêu, lần quan hệ gần nhất là cách đây khỏang 4 ngày, bọn em không dùng biện pháp tránh thai mà xuất tinh ra ngoài.Một hai hôm nay, em bị đau bụng dưới kèm theo ra nhiều huyết trắng nhưng khi ra quần lót thì có hơi ngả sang màu vàng, từ lúc bị đau bụng em đi tiểu nhiều hơn. Liệu có phải em bị viêm phụ khoa không, mong bác sĩ giải đáp gíup em ,em cam ơn.

Chào em!
Xuất tinh ngoài không phải là biện pháp tránh thai an toàn, cho nên khả năng mang thai vẫn có thể xảy ra nếu như hai em quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su. Chính vì thế, sau khi quan hệ tình dục 10- 15 ngày em nên chủ động sử dụng que thử thai, hoặc thử lại nếu có dấu hiệu chậm kinh để xác định mình có thai hay không.
Vào giữa chu kì kinh sẽ có một trứng chín và rụng. Dấu hiệu âm đạo ra dịch nhầy, keo và dai như lòng trắng trứng, có thể kèm theo lâm râm bụng dưới được coi là dấu hiệu của sự rụng trứng. Tuy nhiên, nếu dịch âm đạo có màu vàng, có mùi hôi, âm đạo ngứa rát thì còn có khả năng là viêm nhiễm phụ khoa. Lượng nước tiểu tương đương với lượng nước uống vào, cho nên em cũng đừng lo lắng quá cần theo dõi thêm nếu tiểu nhiều nhưng tiểu "rắt" kèm đau rát vùng kín thì có thể do viêm đường tiết niêuj. Em nên theo dõi thêm, nếu có những dấu hiệu bất thường thì đến bệnh viện phụ sản để thăm khám cho yên tâm.
Chúc em sức khỏe!