Những nguyên nhân nào ngoài việc có thai làm cho bạn gái chậm kinh?
Thưa bác sỹ, em là nam năm nay 21 tuổi, bạn gái em 20 tuổi. Chúng em yêu nhau được 3 năm và có quan hệ từ khoảng 2 năm trước. Mỗi lần quan hệ em đều dùng bao cao su từ ban đầu và làm đúng theo các chỉ dẫn. Tuy nhiên tháng này bạn gái em bị trễ kinh và bị ra khí hư màu trắng đục như kem. Chúng em rất lo sợ liệu có thể có thai được không. Chúng em lo bao cao su bị thủng trên thân vì sau mỗi lần quan hệ em đều kiểm tra bao cao su nhưng chỉ kiểm tra phần đầu. Nếu như không có thai thì nguyên nhân nào làm bạn gái em chậm kinh và có cách nào khắc phục tình trạng này không ạ. Chúng em nên sử dụng biện pháp tránh thai nào để đảm bảo ạ. Cảm ơn bác sỹ.

Chào em!
Khi em sử dụng bao cao su trong quá trình quan hệ, sử dụng từ khi bắt đầu quan hệ và kết thúc mới tháo bao ra. Em cũng có kiểm tra sau mỗi lần quan hệ thì thấy bao không bị thủng phần đầu bao- là nơi chứa tinh trùng thì trường hợp đó hoàn toàn đảm bảo được là em tránh thai thành công. Bởi vì phần thân bao cao su thường là phần bao bên ngoài thân dương vật nên phải là vết rách lớn mới có thể gây trào tinh dịch ra ngoài, còn nếu vết rách nhỏ mà mắt thường không nhìn thấy được nằm trên thân bao thì thường không thể gây ra tình trạng mang thai.
Có thai không phải là nguyên nhân duy nhất gây chậm kinh ở phụ nữ. Bạn gái em có thể bị trễ kinh do yếu tố tâm lý căng thẳng, áp lực hay buồn phiền, thay đổi lối sống...ngoài ra cũng có thể ảnh hưởng của sức khỏe như bị mắc các bệnh lý, sử dụng thuốc, hoặc là ảnh hưởng phát sinh các bệnh ở đường sinh sản như bệnh lý ở buồng trứng, tử cung, hệ nội tiết...gây ra. Hiện tại bạn gái em mới bị trễ kinh một chu kỳ thì em cũng không nên lo lắng quá. Nếu như bạn ấy bị trễ kinh quá lâu, hoặc rối loạn chu kỳ kinh nguyệt nhiều chu kỳ thì em nên đưa bạn gái đi khám phụ khoa để bác sỹ tìm chính xác nguyên nhân và điều trị cho mình.
Chúc em sức khỏe!