Những tác hại của việc "tự sướng" quá đà ở nam giới...
Chào bác sĩ,
Năm nay cháu 18 tuổi. Cháu không nhớ rõ là mình bắt đầu thủ.d từ khi mấy tuổi, chỉ nhớ khoảng chừng lức cháu bắt đầu học cấp 2 trở đi là cháu đã thủ.d rồi. Tần suất thực hiện thì không đều ạ, có khi cháu ráng nhịn có khi lại liên tục ạ. Đến giờ cháu thấy sức khỏe vẫn bình thường nhưng cháu hiểu thủ.d nhiều có thể gây suy thận hoặc là các bệnh lý khác. Cháu lo quá không biết từ đó giờ đã mấy năm không biết cháu dừng lại có kịp không ạ? Và đã gây ra tác hại gì chưa ạ? Bác sĩ cho cháu hỏi thêm nữa là cháu có nên thủ.d tiếp nhưng với tần suất đúng chuẩn trở lại không ạ ? Mong được bác sĩ giải đáp ạ.
Cháu xin cảm ơn bác sĩ.
Những tác hại của việc "tự sướng" quá đà ở nam giới...
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào cháu,
Thủ.d hay "tự sướng" thực ra là một hoạt động nhằm thỏa mãn nhu cầu về mặt sinh lý của con người. Cũng như các hoạt động khác của thể nếu "tự sướng" được nam giới thực hiện một cách hợp lý có kiểm soát thì nó không những vô hại mà còn đem lại rất nhiều lợi ích như tập xuất t.i.n.h, tập cảm giác sinh dục, rèn cho mình cảm giác bền với xúc cảm td, cải thiện thể chất, tâm lý được thoải mái, thư giãn và vui vẻ hơn,... Thế nhưng, nếu nó sẽ cũng có các tác hại nhất định khi nam giới lạm dụng, "tự sướng" quá nhiều (nhất là vài lần trong ngày). Cụ thể như: Dễ rơi vào trạng thái tâm lý căng thẳng, mất ngủ, luôn có cảm giác lo sợ, bất an, tính tình hay cáu gắt, khả năng tập trung và ghi nhớ bị suy giảm rõ rệt,... Lạm dụng "tự sướng" cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng t.ì.n.h d.ụ.c của nam giới như: xuất t.i.n.h sớm, rối loạn cương, liệt dương, nguy cơ dẫn dến suy thận ,  nhiễm khuẩn đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt mạn tính trong trường hợp không đảm bảo vệ sinh sạch sẽ gây viêm đường tiết niệu, và không được điều trị kịp thời gây biến chứng...
Tuy nhiên ở đây việc lạm dụng x.tinh quá nhiều lần trong thời gian dài thì sẽ dẫn đến suy thận theo "kiểu" của đông y, khái niệm suy thận của tây y và đông y có chút khác nhau. Ví dụ như suy thận của Tây Y là khi thận bị mất chức năng bài tiết chất độc cho cơ thể, và ảnh hưởng đến khả năng tiết ra một số loại hormone, vì thận cũng có chức năng của một cơ quan nội tiết. Khi suy thận theo dạng này, cần phải lọc máu (chạy thận nhân tạo) hoặc ghép thận để điều trị. Thế nhưng suy thận theo kiểu của Đông y thì thường sẽ không nghiêm trọng như vậy mà sẽ chia ra làm 2 loại là thận âm hư và thận dương hư. Thận âm hư là phần dịch trong cơ thể bị thiếu, các biểu hiện triệu chứng như người gầy yếu, đôi khi có cơn bốc hỏa, bàn tay chân nóng, khát nước, táo bón, hoa mắt, chóng mặt, đau lưng, mỏi gối. Thận dương hư là phần dương bị thiếu, dẫn tới các biểu hiện như mệt mỏi, da nhợt, đau đầu, sinh lý kém, nam giới có những rối loạn về sinh lý, liệt dương, di tinh, mộng tinh, xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn tình dục, lãnh cảm, vô sinh. Ở đây, x.tinh quá nhiều sẽ ảnh hưởng gây ra chứng thận dương hư, thường điều trị được bằng thuốc bổ nếu có các triệu chứng rõ ràng và qua thăm khám.
Hiện tại cháu thấy sức khỏe của mình vẫn đang ở trạng thái bình thường thì đây là một dấu hiệu cho thấy sức khỏe chưa bị ảnh hưởng bởi thói quen "tự sướng" của cháu trước đó. " Chưa bao giờ quá muộn để bắt đầu", nếu cháu đã hiểu được những hệ lụy của việc lạm dụng thủ.d thì việc cháu dừng lại và thay đổi thói quen này của mình bắt đầu từ bây giờ sẽ vẫn còn kịp, chưa phải là quá muộn. Như đã nói ở trên, nếu "tự sướng" được quản lý và kiểm soát ở trong mức độ phù hợp an toàn thì nó sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của nam giới. Do đó, nếu muốn cháu vẫn có thể tiếp tục việc thủ.d của mình nhưng phải kiểm soát tốt nó ở trong ngưỡng cho phép đó là tối đa khoảng 2 - 3 lần/tuần. Còn nếu muốn biết chắc chắn sức khỏe hiện giờ của mình có bị ảnh hưởng bởi thói quen thủ.d trước đó của mình hay không, tốt nhất cháu nên đến bệnh viện hoặc cơ sơ y tế chuyện khoa để thăm khám nhé.
Chúc cháu khỏe mạnh và hạnh phúc!