Những thắc mắc sau khi mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh?
Xin tư vấn sau mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh. Và kết quả xét nghiệm tinh dich đồ
Em mổ chẵn tĩnh mạch từ tháng 12 nam ngoái đến giờ là được 8th rồi vừa rồi em đi siêu âm tinh hoàn lại thi bác sĩ bảo không sao. Tinh hoàn bên phải :khích thước,hình thái bình thường. Cấu trúc nhu mô tinh hoàn đồng nhất,không thấy khối khu trú.mào tinh hoàn có vài nang ,nang lớn DK 3,6mm .trên doppler màu,phổ mạch của mào tinh hoàn bình thường. Không thấy tràn dịch màng tinh hoàn. Không có dấu hiệu gọi ý giãn tĩnh mạch tinh trước và sau khi làm nghiệm pháp Valsava.
Tinh hoàn trái: Kích thước, hình thái bình thường Cấu trúc nhu mô tinh hoàn đồng nhất ,không thấy khối khu trú. Mào tinh hoàn có hình thái ,cấu trúc âm bình thường Trên dopplermauf,phổ mạch của mào tinh và tinh hoàn bình thường Không thấy tràn dịch màng tinh hoàn.
Tĩnh mạch tinh có vài nhánh giãn DK 2,5-3,6mm, không có dòng trào ngược sau khi làm nghiệm pháp valsava KL:nang đầu mào tinh hoàn phải. Giãn một vài nhánh tĩnh mạch tinh trái. Em đã hỏi bác sĩ mổ trực tiếp cho em thì bác sĩ bảo không làm sao hết tốt mà kết luận siêu âm là như trên.bây giờ em đang cần một sự tư vân tốt để có phương án mổ lại hay thế nào...?
Cho em hỏi nang đầu mào tinh hoàn phải là gì và có làm sao không? Cò về tinh dịch đồ của em thể tích 3,10ml,hóa lỏng 35phút, độ nhớt bình thường ,sự kết dính tách biệt, PH 7,5.mật độ 7,65. Tổng số 23,73 triệu. TT sống 21%. Di động 11,68%. Tiến tới 8,12% . không tiến tới 3,55% . không di động 88,32%. Hình thái bình thường 25% . không bình thường 75%, dầu cổ 30, đuôi 30, phối hợp 15.
Tất cả các kết quả và làm phẫu thuật đều tại bệnh viện Việt Đức Hà Nội Mong chuyen gia tư vấn sớm cho em em 31tuôi lấy vợ gần 3 năm chưa có con ah

Chào em!
Nang mào tinh hoàn là bệnh lý do một hoặc vài ống tuyến mào tinh hoàn bị lộn ngược hoặc cuộn lại gây cản trở quá trình đưa dịch ra bên ngoài, chính vì vậy, dịch sẽ bị ứ đọng hoặc hình thành nang.Thông thường, nang mào tinh hoàn không gây nguy hiểm gì đối với sức khỏe của nam giới vì nang mào tinh hoàn thường lành tính. Một vài trường hợp khác, nang quá to chèn ép các ống tuyến khác , ảnh hưởng đến việc vận chuyển tinh trùng qua ống dẫn tinh thì sẽ cần điều trị em nhé. Điều trị nội khoa bằng thuốc kháng sinh và chống phù nề nếu có viêm mức độ nhẹ, điều trị nang mào tinh hoàn bằng một số biện pháp như chọc hút dịch nang, chọc hút kết hợp với tiêm chất gây xơ và phẫu thuật cắt bỏ nang nếu mức độ nặng hơn.
Việc phẫu thuật giãn tĩnh mạch thừng tinh còn tùy thuộc vào từng cấp độ của bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định điều trị cho hợp lý. Với mức độ nhẹ không có biểu hiện nhiều thì không cần phẫu thuật lại em nhé. Hiện tại em đã tái khám và bác sỹ đã kết luận cho em là kết quả tốt thì em cũng không nên lo lắng em nhé. Về kết quả tinh dịch đồ của em thì cũng có một vài chỉ số chưa đạt tiêu chuẩn tuy nhiên cũng không thể kết luận em không có con tự nhiên được. Bởi có thể trong thời điểm này các tổn thương do bệnh lý hoặc do phẫu thuật vẫn làm cho tinh hoàn chưa dược phục hồi hoàn toàn nên có thể ảnh hưởng đến kết quả tinh dịch đồ. em nên ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, điều độ, không suy nghĩ quá nhiều, thì có thể kết quả tinh dịch đồ sẽ có kết quả được cải thiện một cách tích cực em nhé. Hai vợ chồng cũng có thể quan hệ đều đặn cũng như kết hợp canh trứng để có con sớm trong thời gian tới.
Chúc gia đình sớm có tin vui.
Năm nay e 21 tuổi e bị giãn tĩnh mạch ỏ hai bên . E mới mổ dk 10 ngày nhưng e thấy tinh hoàn trái đau khi sờ nắn e hỏi có việc gì k ạ
Em mới phẫu thuật chưa lâu nên có thể đau do tổn thương chưa hồi phục hoàn toàn, em tiếp tục theo dõi em nhé
Pages