Niêm mạc bên trong " cô bé" là có nhẵn như " hai môi " không ?
Chào bác sĩ,
Tôi xin phép hỏi bác sĩ vấn đề của tôi như sau. Tôi năm nay trên 40 tuổi đã có gia đình 15 năm. Tôi chợt phát hiện ra khi đưa ngón tay sâu 1 chút vào bên trong cửa mình tôi thấy nó không nhẵn như 2 môi bên ngoài. Bề mặt sờ sần mềm không đau, không có dịch chảy ra, không đau buốt khi đi vệ sinh. Tôi hơi lo lắng không biết như vậy là bình thường hay là biểu hiện của bệnh gì ? Rất mong bác sĩ giúp đỡ để tôi bớt lo lắng.
Chân thành cảm ơn bác sĩ !

Chào bạn,
Đọc thư, chúng tôi biết được bạn đang cảm thấy hoang mang và lo lắng khi thấy bề mặt ở bên trong â.đ không có độ nhẵn như bên ngoài mà lại là sần mềm. Nếu tình trạng này không kèm theo tình trạng đau rát, ra dịch có mùi bất thường hoặc mủ, không đau buốt khi đi vệ sin, thì nó sẽ là hiện tượng hoàn bình thường của cơ thể bạn, không phải dấu hiệu bất thường. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này mời bạn đọc phần thông tin chia sẻ dưới đây của chúng tôi.
Â.đ là một ống cơ trơn nối âm hộ đến cổ tử cung, nằm giữa niệu đạo, bàng quang phía trước và trực tràng phía sau. Âm đạo gồm có các lớp niêm mạc, cơ trơn (cơ vòng và cơ dọc), mạch máu và thần kinh. Trong lứa tuổi sinh đẻ niêm mạc âm đạo rất dày (trên 10 lớp tế bào), xếp nếp, chúng xuất hiện như các đường lằn ngang và có chức năng là làm cho â.đ có khả năng tăng diện tích bề mặt để giãn rộng và kéo dài nhờ vào tính đàn hồi của chúng. Tuổi tác cao, kết hợp với việc bạn đã qhtd nhiều lần, sinh con sẽ làm cho vùng da này càng thêm sần sùi. Đây cũng chính là lý do vì sao khi bạn đưa tay vào trong â.đ lại thấy bề mặt ở đây sần mềm, chứ không được nhẵn như 2 môi bên ngoài của vùng kín.
Trên đây là những thông tin chia sẻ của chúng tôi về vấn đề mà bạn đang băn khoăn, thắc mắc. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn an tâm và hiểu rõ hơn về tình trạng hiện giờ của mình. Ngoài ra với tình trạng phụ nữ từ 40 tuổi trở lên, bạn nên đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng 1 lần vì đây là thời điểm tiền mãn kinh có thể xảy ra, việc thay đổi nội tiết có thể làm vùng kín bị thay đổi môi trường pH dẫn đến gia tăng khả năng viêm nhiễm, các bệnh lý khối u và ung thư cũng có tỷ lệ xuất hiện cao hơn. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm các thông tin, kiến thức liên quan về sức khỏe sinh - dục của nữ giới thì bạn có thể truy cập vào trang www.cuasotinhyeu.vn của chúng tôi để tránh được những hiểu lầm, lo lắng không đáng có.
Chúc bạn khỏe mạnh và hạnh phúc !