Niêm mạc tử cung 6mm vào giữa chu kỳ có thể có thai được không?
Chào bác sỹ, bác sĩ cho em hỏi sáng nay em đi khám nội soi tử cung hôm nay là ngày giữa chu kì niêm mạc tử cung 6mm. Giờ em muốn có thai thì có được không ạ.

Chào em!
Niêm mạc tử cung thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt dưới sự tác động của các hoocmon sinh dục. Độ dày niêm mạc tử cung theo các giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt thường phát triển qua các giai đoạn như đầu chu kỳ (sau khi sạch kinh) niêm mạc tử cung thường dày từ 3-4 mm. Giai đoạn phát triển (giữa chu kỳ kinh nguyệt, gần thời gian rụng trứng) niêm mạc tử cung có độ dạy khoảng 8-12 mm. Giai đoạn chế tiết (trước khi có kinh) niêm mạc tử cung dày khoảng 12-16 mm. Niêm mạc tử cung mỏng hơn 8 mm trong giai đoạn phát triển, quá trình làm tổ này sẽ khó khăn hơn và nếu phôi thai có bám vào được lòng tử cung cũng sẽ dễ bị bong ra gây sảy thai.
Hiện tại thì niêm mạc tử cung của em được 6mm là niêm mạc tử cung mỏng, vì thế nếu muốn có thai thì em có thể cứ để tự nhiên, may mắn có thể có thai được. Tuy nhiên nếu qua một vài chu kỳ vẫn chưa có con em có thể đi khám để tìm ra nguyên nhân, nếu nguyên nhân là do thiếu hụt nội tiết bác sỹ có thể kê đơn thuốc nội tiết và vitamin uống bổ sung giúp quá trình làm đầy niêm mạc tử cung tốt hơn, khi đó khả năng đậu thai sẽ cao hơn em nhé.
Chúc gia đình sớm có tin vui.