Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Chào bác sĩ, em có câu hỏi về vấn đề hiếm muộn ạ:
Em kết hôn đã được 8 tháng mà chưa có baby. sau khi kết hôn được 4 tháng em có đi phòng khám bà mẹ và trẻ em kiểm tra và được kết quả như sau: cổ tử cung: ngả trước ĐKTS: 42mm mật độ: đồng nhất niêm mạc: 7,3mm buồng trứng P,T: không phát hiện dấu hiệu bất thường túi cùng dịch: không có dịch sau khi có kết quả, em có gặp bác sĩ tư vấn, em có hỏi trong chu kỳ kinh em bị đau bụng rất nhiều vào ngày đầu, bác sĩ trả lời do vị trí tử cung của em ngả về phía trước nên gây gấp.
Em cũng nói là ngày đầu chu kỳ của em là ngày 11 và ngày em đi khám là ngày 17 ( tức là vừa hết chu kỳ). bác sĩ kê đơn cho em uống bổ sung VTM E và OMG. EM MUỐN HỎI BÁC SĨ LÀ:" NIÊM MẠC CỦA EM CÓ PHẢI LÀ QUÁ DÀY NÊN DẪN TỚI HIẾM MUỘN KHÔNG A?" với cả em vừa được tặng một lọ elevit, vậy em có nên sử dụng không ( vì em tìm hiểu thấy nói nếu niêm mạc dày thì hạn chế bổ sung sắt ạ)
Mong tư vấn của bác sĩ. chúc bác sĩ luôn mạnh khỏe.

Chào em!
Giai đoạn đầu chu kỳ (sau khi sạch kinh) niêm mạc tử cung thường dày từ 3-4 mm, giai đoạn phát triển (giữa chu kỳ kinh nguyệt, gần thời gian rụng trứng) niêm mạc tử cung có độ dạy khoảng 8-12 mm, giai đoạn chế tiết (trước khi có kinh) niêm mạc tử cung dày khoảng 12-16 mm. Niêm mạc tử cung dày là trong thời gian đầu hoặc giữa chu kỳ qua siêu âm thấy rằng niêm mạc tử cung dày trên 20mm, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này thường do ảnh hưởng của hoocmon sinh dục và từ đó dẫn đến tình trạng khó có con , hiếm muộn, tuy nhiên với trường hợp của em giai đoạn vừa hết kinh niêm mạc tử cung dày 7mm thì cũng chưa được coi là niêm mạc tử cugng dày được em nhé.
Trước và trong khi mang bầu mà em muốn sử dụng bất cứ loại thuốc nào kể cả những loại thuốc bổ thì cũng nên theo chỉ định của bác sỹ, vì thế em không nên tự ý bổ sung elevit trong trường hợp này. Hiện tại em cũng nên khuyên chồng em đi kiểm tra tinh dịch đồ, và nếu muốn sớm có thai thì em có thể đi siêu âm canh trứng, hoặc sử dụng que thử rụng trứng để xác định thời gian quan hệ dễ thụ thai.
Chúc em sớm có tin vui!