Niêm mạc tử cung chỉ có 5mm liệu có thể có con được không ?
Chào bác sĩ,
Cháu bị chậm kinh 2 ngày và đi khám bác sĩ báo là niêm mạc tử cung mỏng 5mm. Cháu đã nạo phá thai 1 lần thì có thể có con được không ạ ?
Cháu cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.

Chào cháu,
Phá thai là quá trình thực hiện chấm dứt sự phát triển của thai nhi chưa đến kỳ sinh nở một cách chủ động. Dù phá thai dưới bất kỳ hình thức nào cũng sẽ luôn tiềm ẩn những rủi ro nhất định cũng như gây ra những tổn thương cho niêm mạc tử cung, rối loạn ở hệ thống nội tiết. Nếu em chỉ mới tiến hành nạo phá thai 1 lần và lần đó được tiến hành một cách an toàn thì cháu vẫn còn có thể mang thai bình thường. Tuy nhiên, nạo phá thai một lần hay nhiều lần đều có cùng mức độ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này. Điều khác biệt duy nhất có thể xảy ra khi cháu nạo phá thai nhiều lần là nguy cơ sẩy thai sẽ tăng cao hơn.
Niêm mạc tử cung có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thụ thai, quá trình làm tổ và cung cấp dinh dưỡng giúp cho sự phát triển của thai nhi trong suốt thai kỳ. Sự phát triển của lớp niêm mạc tử cung phụ thuộc vào hormon estrogen ở trong cơ thể của nữ giới.  Khi nữ giới có niêm mạc tử cung mỏng hơn 8 mm thì chắc chắn sẽ gặp phải không ít khó khăn trong quá trình thụ thai, cụ thể là quá trình làm tổ của thai nhi. Ngay cả khi thai nhi đã làm tổ thì khả năng giữ lại thai trong tử cung trong suốt quá trình mang thai vẫn rất khó khăn. Như vậy, niêm mạc tử cung của cháu là 5mm, điều này sẽ gây ra những khó khăn nhất định cho chuyện có con của cháu.. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này của em có thể liên quan đến việc cháu từng nạo phá thai trước đó. Trong trường hợp này của cháu, tốt nhất cháu nên thực hiện theo đúng những hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ về phương pháp điều trị phần đa là các thuốc hỗ trợ nội tiết tố, vitamin e, cũng như ăn uống tăng cường bổ sung đầy đủ dưỡng chất, nghỉ ngơi hợp lý, giữ tâm lý thoải mái,...
Chúc cháu sức khỏe