Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Thưa bác sĩ,
Em có đi siêu âm trong giấy báo niêm mạc tử cung 14mm, thử que lên 1 vạch. Nhưng em lại vẫn có những dấu hiệu như nôn, chóng mặt, sốt, đau ngực 7 - 8 ngày nay rồi ạ. Bác sĩ cho em hỏi như vậy em có thai không ạ. Vì em đang rất mong có em bé, vợ chồng em cưới nhau đã gần 1 năm rồi ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ.

Chào em,
Niêm mạc tử cung còn gọi là nội mạc tử cung là lớp tế bào lót ở mặt trong tử cung, dưới tác động của nội tiết tố nữ niêm mạc tử cung thay đổi dày mỏng theo chu kỳ kinh nguyệt, tuổi tác và khi mang thai. Niêm mạc tử cung có vai trò quan trọng trong việc thụ thai, mang thai. Không rõ em siêu âm vào thời gian nào, đã trễ kinh hay chưa
Thông thường, nội mạc tử cung có độ dày trong khoảng 8 - 10 mm được coi là kích thước lý tưởng nhất cho sự thụ thai ở phụ nữ. Khi đó, trứng thụ tinh có thể làm tổ và phát triển thành thai nhi khỏe mạnh. Nếu kinh nguyệt đến chậm, thử que thử thai lên 2 vạch kết hợp với niêm mạc tử cung dày trong khoảng từ 8-16mm thì đây là một dấu hiệu cho thấy nữ giới đã thụ thai. Với trường hợp của em hiện giờ nếu que thử thai lên 1 vạch, siêu âm không thấy túi thai thì khả năng cao là em chưa có thai dù cho độ dày niêm mạc tử cung của em có độ dày 14mm. Niêm mạc tử cung của em có độ dày tăng lên 14mm rất có thể là dấu hiệu cho thấy em sắp đến ngày hành kinh. Bởi trước ngày hành kinh một vài ngày do lượng hormone tăng đột ngột nên niêm mạc tử cung phát triển mạnh, lúc này độ dày của niêm mạc tử cung có thể dày khoảng 12-16mm. Còn về những dấu hiệu như nôn, chóng mặt, sốt, đau ngực kéo dài 7 - 8 ngày có thể xuất phát từ tâm lý quá mong con của em hoặc do rối loạn kinh nguyệt, bệnh lý hệ tiêu hóa hay một vấn đề bệnh lý khác. Nếu vẫn chưa thực sự yên tâm về kết quả chẩn đoán hiện tại, em có thể tiến hành xét nghiệm máu và siêu âm,xét nghiệm máu lại sau khoảng 1 tuần nữa để chắc chắn hơn về vấn đề mà em đang băn khoăn.
Chúc vợ chồng em sớm có tin vui!