Niêm mạc tử cung dày lên 7mm là sắp có kinh? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Niêm mạc tử cung dày lên 7mm là sắp có kinh?
niêm mạc tử cung của cháu vào ngày 4/6 5mm dày lên thành 7mm vào ngày 26/6 thì cháu sắp có kinh ạ?

Chào cháu,
Niêm mạc tử cung là lớp tế bào lót trong lòng tử cung, niêm mạc tử cung không cố định mà thay đổi theo từng giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt. Mỗi tháng, dưới tác dụng của các loại hormon sinh dục nữ, niêm mạc tử cung sẽ phát triển dày lên để chuẩn bị sẵn sàng đón nhận trứng đã được thụ tinh vào làm tổ. Trong trường hợp trứng không được thụ tinh, niêm mạc tử cung sẽ bị bong ra gây chảy máu ra ngoài âm đạo gọi là hành kinh.
Sau khi sạch kinh, niêm mạc tử cung bong gần hết, chỉ còn lại một lớp mỏng của mô đệm và một ít các tế bào biểu mô nằm ở đáy của các tuyến, trong giai đoạn này niêm mạc thường dày khoảng từ 3-4mm. Đến giữa chu kỳ kinh, đây là giai đoạn gần rụng trứng của một người bình thường. Lúc này niêm mạc dày khoảng 8 – 12 mm, độ dày thích hợp nhất cho quá trình thụ tinh của trứng và làm tổ. Khi bước sang những ngày cuối của chu kỳ kinh, niêm mạc dày khoảng 12 – 16mm, nếu không có sự thụ tinh thì các lớp niêm mạc này sẽ bong ra, gây chảy máu, ta gọi đó là hành kinh.
Tuy rằng khoảng cách mỗi lần siêu âm của cháu là khá xa nhau nhưng kích thước niêm mạc tử cung qua những lần siêu âm lại không có nhiều chênh lệch. Với kích thước niêm mạc tử cung là 7mm chỉ tương đương với những ngày giữa chu kỳ kinh mà thôi, kích thước như thế này khó có thể ra kinh nguyệt được, mà nếu có ra kinh thì lượng máu ra cũng sẽ rất ít. Không rõ cháu năm nay bao nhiêu tuổi rồi? Chu kỳ kinh nguyệt bình thường của cháu có đều không? Nếu tình trạng kinh không đều, 3-4 tháng mà không thấy có kinh, lúc đó cháu nên đến bệnh viện chuyên khoa Phụ sản thăm khám, kiểm tra để bác sĩ có can thiệp điều trị sớm cho cháu cháu nhé, tránh để ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của cháu về sau.
Chúc cháu sức khỏe!