Niêm mạc tử cung dầy nhưng thử que chỉ 1 vạch?
Cho em hỏi là em bị trễ kinh 10 ngày, đi siêu âm bác sĩ bảo niêm mạc tử cung dày 14mm, nhưng em thử que thì chỉ có 1 vạch. Liệu em có thai không hay bị làm sao ạ?

Chào em,
Em nói mình bị trễ kinh 10 ngày, thử thai và siêu âm đều không thấy bất kỳ dấu hiệu nào của việc mang thai thì có thể khẳng định được rằng em không mang thai rồi. Bình thường sau khi sạch kinh, niêm mạc tử cung thông thường sẽ dày khoảng từ 3-4 mm, đến giữa chu kỳ kinh nguyệt để tạo điều kiện thuận lợi cho thai làm tổ và phát triển thì niêm mạc sẽ dày khoảng từ 8-12mm. Và đến những ngày cuối chu kỳ kinh, niêm mạc sẽ phát triển lên khoảng 13-16mm, đây là thời điểm niêm mạc dày nhất trong 1 chu kỳ kinh. Hiện tại niêm mạc tử cung của em dày khoảng 14mm, tương ứng với thời điểm cuối của chu kỳ kinh do đó niêm mạc như vậy cũng không được coi là bất thường, em không cần quá lo lắng về hiện tượng này.
Còn việc chậm kinh không phải là cứ mang thai thì mới gây ra hiện tượng đó. Em phải biết rằng chu kỳ kinh nguyệt bị tác động bởi rất nhiều yếu tố khác nhau như tâm lý, thói quen sinh hoạt, ăn uống, các loại thuốc nội tiết, môi trường sống,...Nếu trong thời gian vừa rồi, em có sự thay đổi hay tác động bởi các yếu tố bên trong hoặc bên ngoài thì đều sẽ làm ảnh hưởng đến chu kỳ này. Trong trường hợp này, em có thể tiếp tục theo dõi trong khoảng thời gian tới, nếu kinh nguyệt bị tắc từ 2-3 tháng thì em nên đến bệnh viện chuyên khoa Phụ sản để được kiểm tra sớm em nhé.
Chúc em sức khỏe!