Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Chào bác sĩ!
Bác sĩ cho em hỏi: em lấy chồng được 6 tháng rồi mà vẫn chưa có tin vui, em đi siêu âm thì độ dày niêm mạc tử cung của em là 6mm( ngày thứ 21 tính từ ngày bắt đầu ra kinh) Vậy có phải nguyên nhân do em bị mỏng niêm mạc tử cung dẫn đến khó thụ thai không ạ?
Cám ơn bác sĩ nhiều!

Chào em!
Không rõ kinh nguyệt của em có đều không? Thông thường chu kỳ dài bao nhiêu ngày? Khi em đi khám phụ khoa thế này bác sỹ có siêu âm cho em xem thời gian này có trứng trội hay không? Chồng em có đi khám hay chưa, chất lượng tinh trùng có tốt hay không?
Thông thường độ dày niêm mạc tử cung theo các giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt như sau: Giai đoạn đầu chu kỳ (sau khi sạch kinh) niêm mạc tử cung thường dày từ 3-4 mm. Giai đoạn phát triển (giữa chu kỳ kinh nguyệt, gần thời gian rụng trứng) niêm mạc tử cung có độ dạy khoảng 8-12 mm. Giai đoạn chế tiết (trước khi có kinh) niêm mạc tử cung dày khoảng 12-16 mm.Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp chu kỳ kinh dài, hoặc thời gian trứng rụng ở cuối chu kỳ thì khi đó do sự tăng sinh của các hoocmon sinh dục mà cụ thể là estrogen thì niêm mạc mới dày lên. Do đó cũng không thể khẳng định ngày thứ 21 niêm mạc của em dày 6mm có phải là nguyên nhân khó có con không nếu không biết được thời điểm này trứng được bao nhiêu milimet, đã rụng hay chưa?
Nếu niêm mạc tử cung mỏng hơn 8 mm trong giai đoạn rụng trứng, quá trình làm tổ này sẽ khó khăn hơn và nếu phôi thai có bám vào được lòng tử cung cũng sẽ dễ bị bong ra gây nên hiện tượng sảy thai.Ngược lại niêm mạc tử cung dày, còn gọi là tăng sinh niêm mạc tử cung khi đó niêm mạc tử cung dày hơn 20 mm cũng khó có thai. Do đó hiện tại hai vợ chồng đã quan hệ 6 tháng đều đặn mà không có thai thì cả hai vợ chồng nên đi khám đề tìm nguyên nhân và điều trị. Trường hợp này nếu như niêm mạc tử cung của em thực sự mỏng trong quá trình rụng trứng và là nguyên nhân khó có con bác sỹ sẽ kê thêm thuốc nội tiết và vitamin cho em sử dụng em nhé.
Chúc gia đình sớm có tin vui.