Nỗi băn khoăn về thủ dâm của bạn gái học lớp 6
Cho em hỏi: Em năm nay lớp 6 và đang trong thời kì kinh nguyệt , dạo gần đây em thường hay thủ dâm bằng tay có lúc nó sạch có lúc lại không sạch với lại em đag trong thời kì kinh nguyệt lúc em thủ dâm vào bên trong bằng ngón tay thì nó ra máu không bình thường là máu của trinh hay là của kinh nguyệt , em không biết nó có ảnh hưởng đến màng trinh không với lại có bị viêm âm đạo hay không vì nhiều lúc em thủ dâm bằng ngón tay nhưng không được sạch em thủ cũg được khoảng 7-8 lần gì rồi , em cũng không nhớ rõ khi em thủ xong thì có cảm giác buồn nôn không biết có bị sao không , xin bác sỹ tư vấn.

Chào em!
Bình thường ở nữ giới màng trinh là một màng mỏng, nằm cách cửa âm đạo về phía bên trong từ 1,5-2 cm, trên màng trinh thường có nhiều mao mạch nhỏ để nuôi dưỡng tế bào, nên khi rách thường có hiện tượng đau và chảy máu. Tuy nhiên số lượng máu chảy và cảm giác đau khi rách màng trinh ở mỗi người mỗi khác, phụ thuộc vào màng trinh dày hay mỏng, ngưỡng chịu đau cao hay thấp....
Hiện tại em có dùng tay để thủ dâm, nếu có đưa sâu vào bên trong âm đạo thì cũng có thể gây rách màng trinh. Tuy nhiên để khẳng định là màng trinh còn hay mất thì không dựa vào việc ra máu được, vì em ra máu có thể là do máu kinh, hoặc do xây xước niêm mạc âm đạo khi thủ dâm. Vì thế em cần phải có sự kiểm tra. Em có thể lấy một chiếc gương nhỏ, soi xuống dưới âm đạo trong tư thế ngồi, để nhìn xem có màng trinh hay không, hoặc cũng có thể đến các cơ sở y tế để bác sỹ thăm khám cho mình.
Em không nên thủ dâm trong những ngày có kinh, vì  khi này cổ tử cung hé mở, niêm mạc tử cung đang bong tróc, nên nếu viêm nhiễm do vi khuẩn từ ngoài vào thì có thể xâm nhập ngược dòng lên phía trên, làm cho tình trạng viêm phức tạp, khó điều trị và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này. Ngày thường, không có kinh em có thể thủ dâm, nhưng chỉ thủ dâm khi đảm bảo tay và cơ quan sinh dục sạch sẽ, để tránh bị viêm âm đạo. sau thủ dâm dịch tiết tiết ra nhiều, cũng cần vệ sinh lại và thay quần mới để đảm bảo sạch sẽ em nhé.
Chúc em sức khỏe!