Nổi cục cứng ở hậu môn biểu hiện của bệnh lý gì?
Thưa bác sĩ ,
Cách đây khoảng 1,2 ngày tự dưng ở gần sát hậu môn của em có nổi 1 cục cứng ở bên trong, cạnh hậu môn cách khoảng 1cm , không có biểu hiện đau nhức chỉ hơi ngứa 1 chút và không có biểu hiện gì khác cả , dạo này em đang bị táo bón , cơ thể em không có biểu hiện gì khác thường cả vẫn hoạt động bình thường không ốm đau bệnh tật gì cả ạ !
Em xin cảm ơn.

Chào em,
Như em trao đổi, khỏng 1-2 ngày nay em có nổi 1 cục cứng ở bên trong, cạnh hậu môn thì không biết kích thước cục này khoảng bao nhiêu? Sờ vào có di chuyển hay cố định? . Hiện tại em đang bị táo bón thì khả năng rất cao đây là dấu hiệu bệnh trĩ em ạ. Để cải thiện tình trạng này em nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, khoai lang, xoa bụng… thường xuyên. Trĩ bao gồm trĩ nội, trĩ ngoại, tùy từng mức độ và ảnh hưởng có thể can thiệp bằng thuốc hoặc phẫu thuật cắt trĩ.
Ngoài ra tình trạng nổi cục cũng có thể là dấu hiệu của mụn viêm, áp xe, lỗ dò hậu môn...Nếu tình trạng trở nên tồi tệ hơn như xuất hiện triệu chứng sưng tấy, đỏ, đau kéo dài hoặc chảy mủ em nên đi khám để điều trị.
Chúc em và gia đình sức khỏe!