Nổi cục cứng ở ngực có gây ảnh hưởng đến sức khỏe? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nổi cục cứng ở ngực có gây ảnh hưởng đến sức khỏe?
Em năm nay 25 tuổi đã có 1 bé trai. Bác sĩ cho em hỏi là bên ngực trái của em có 1 cục gì cứng cứng nằm bên trong ngực. Điều đáng nói ở đây là lúc em đứng hay nằm em đều sờ được vào cục đó. Bác sĩ cho em hỏi cục đó là gì ạ và có ảnh hưởng gì tới sức khỏe của em không?

Chào em,
Em nói là em thấy ngực bên trái có nổi cục cứng, lúc đứng hay nằm em đều sờ thấy nó, không rõ cục cứng này xuất hiện lâu chưa? Nó có gây ra các tình trạng đau tức, khó chịu hay các hiện tượng bất thường khác không? Em không nói rõ thông tin cụ thể, chỉ nghe em nói qua và không thăm khám trực tiếp thì rất khó có thể xác định tình trạng cục ở ngực em là cái gì, có nguy hiểm hay không được.
Hiện tượng nổi cục cứng ở ngực có biểu là biểu hiện của các bệnh lý như lành tính thường gặp tại tuyến vú là đau vú, xơ nang tuyến vú, bướu sợi tuyến, viêm tuyến vú, u nang tuyến vú....Vài dạng trong số đó biểu hiện bằng những khối u nho nhỏ, nhưng em cũng đừng quá lo lắng. Trong trường hợp này thì chưa thể khẳng định được điều gì chắc chắn khi chưa có sự thăm khám trực tiếp và các xét nghiệm cận lâm sàng chuyên khoa, biểu hiện những u cục hơi sưng lên tại bầu ngực có thể dấu hiệu cấp tính cần điều trị ngay, có bệnh lý là ác tính nhưng nhiều khi các dấu hiệu lại chỉ làm người bệnh lo lắng hơn mà thôi. Do đó để có đánh giá 1 cách chính xác nhất thì em hãy đến bệnh viện chuyên khoa để thăm khám càng sớm càng tốt em nhé.
Chúc em sức khỏe!