Nổi cục ở vú nam giới có phải tình trạng nguy hiểm? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nổi cục ở vú nam giới có phải tình trạng nguy hiểm?
Chào bác sĩ. Em là nam, năm nay 25 tuổi. Khoảng 1 năm trở lại đây em có hiện tượng nổi lại " trái chanh" ở 1 bên vú, khi ấn vào thì thấy hơi đau, có hiện tượng căng và to hơn bên còn lại. Sinh lý em hoàn toàn bình thường. Bác sĩ tư vấn giúp em trường hợp của em có bị sao không, và làm sao mới hết được? Nếu khám thì em phải khám ở đâu? Em cám ơn ạ!

Chào em,
Em đang băn khoăn về khối u ở bên vú, cụ thể là vị trí núm vú hay ở vị trí nào? Khối đó 1 năm nay có tăng lên về kích thước, có di động không, có mềm hay cứng? Phần lớn ở nam giới có hiện tượng nổi cục ở vú là lành tính, có thể u xơ hoặc u mỡ. Nếu là u xơ thì mật độ chắc hơn còn nếu là u mỡ thì mật độ mềm hơn. Cả hai đều nằm ngay dưới da và di động tốt, không dính vào tổ chức xung quanh, không đau, tiến triển chậm và không nguy hiểm đến tính mạng. Trong trường hợp này thường làm thủ thuật bóc tách khối u.
Hiếm gặp hơn là tình trạng ung thư vú, khối u thường dính vào những tổ chức xung quanh, do xâm lấn nên di động kém, khối u tăng nhanh và đặc biệt là làm sinh thiết thấy những tế bào ác tính. Em nên đi khám và điều trị ở các cơ sở y tế chuyên khoa U bướu tại bệnh viện Đa khoa để bác sĩ xử lý, là khối u lành tính hay ác tính sẽ có hướng điều trị cụ thể em nhé!
Chúc em sức khỏe!