Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Dạ cho hỏi năm nay em 17 tuổi và mấy ngày gần đây khi vệ sinh cá nhân em thấy ở bên dưới vùng kín khoảng gần 1cm có một cục bé bé bằng hạt đỗ khi sờ vào mới thấy và sờ vào thì không đau ạ vậy cho hỏi có nguy hiểm không ạ

Chào em!
Những thông tin em cung cấp trong thư gửi đến chương trình thì khá là sơ sài nên rất khó để xác định cục mà em đang gặp là hiện tượng gì và có nguy hiểm không? Không rõ vị trí mụn của em chính xác là vị trí nào, bởi vì từ "vùng kín" là một từ chỉ chung tất cả cơ quan sinh dục ngoài của nữ nên em mô tả như thế thì rất khó để xác định chính xác. Thứ hai là cục đó có di động hay không? cứng hay mềm, có nhân hay không? có mủ có dịch hay không? Có sưng nóng đỏ hay không?Dịch âm đạo như thế nào, có bất thường về màu sắc hay mùi hôi hay không, có ngứa hay rát gì không?
Các hiện tượng nổi cục ở bên ngoài cơ quan sinh dục nữ có thể là mụn trứng cá, mụn do viêm nang lông, mụn do tắc tuyến bã nhờn, hoặc các hạch bẹn biểu hiện tình trạng nhiễm trùng cơ quan sinh sản hoặc các cơ quan trong vùng tiểu khung, ngoài ra cũng có thể là khối u hoặc ung thư,...Em nên đi khám chuyên khoa sản phụ khoa để các bác sỹ có thể chẩn đoán và nếu cần sẽ điều trị phù hợp cho mình em nhé.Lưu ý giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ khô thoáng tránh viêm nhiễm em nhé.
Chúc sức khỏe.