Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Cháu năm nay 13tuổi là nữ. Cho cháu hỏi ở mép vùng kín cháu bị nổi 1 cục mụn hơi thâm. Đụng vào đau, chạm mạnh là chảy mủ với máu. Cho cháu hỏi cháu có bị gì không ạ?

Chào cháu.
Cháu 13 tuổi chắc chưa có quan hệ tình dục thì khó có thể mắc các bệnh truyền nhiễm lây qua đường tinh dục được. Mép vùng kín của cháu nổi 1 cục mụn hơi thâm, đụng vào thì đau, chạm mạnh là chảy mủ với máu, co thể đây chỉ là mụn nhọt thông thường thì sau 1 thời gian sẽ tự vỡ hoặc nặn sạch thì sẽ khỏi, nhưng cũng có thể đó là do viêm tuyến bartholin cháu nhé. Tuyến bartholin là tuyến tiết chất nhờn cơ quan sinh dục nữ, nằm giữa môi lớn và môi bé, khi tuyến này bị viêm có hiện tượng đau nhức bên vùng âm hộ, âm đạo, tiết mủ.
Nếu như tình trạng viêm tuyến bartholin nhẹ thì có thể dùng thuốc kháng sinh để uống chống viêm, nếu tình trạng nặng, ổ viêm rộng, hay tát phát thì nên bóc tách để loại bỏ tuyến viêm. Cháu cũng nên nói với mẹ cho đi khám bác sỹ chuyên khoa sản phụ khoa để xem tình trạng như thế nào để có hướng giải quyết cho cháu. Hàng ngày cháu phải vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, nếu cháu vệ sinh không đúng cách thì mụn viêm có thể bị nhiễm khuẩn nặng hơn cháu nhé.
Chúc cháu sức khỏe!