Nổi cục thịt ngay cửa âm đạo nguyên nhân do đâu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nổi cục thịt ngay cửa âm đạo nguyên nhân do đâu?
Chào bác sĩ, em năm nay 13 tuổi. Em chưa quan hệ bao giờ, năm 12 tuổi em có thấy một cục thịt mày hồng lồi ra ngay cửa âm đạo. Em thì không có cảm giác đau rát hay có cảm giác gì hết ạ? Bác sĩ cho em hỏi cách điều trị và nên làm sao ạ?

Chào em,
Polyp thành âm đạo là một khối u được hình thành do các mô tế bào âm đạo bị viêm nhiễm kích thích phát triển tăng sinh. Thường được biểu hiện bằng cục thịt thừa ở vùng âm đạo, phần lớn polyp thành âm đạo là lành tính.
Hoặc nó có thể chỉ là một dạng u thịt (mà các cụ ngày xưa hay gọi nó là mụn cơm) và cũng không cần phải điều trị gì cả. Vì bản thân nó là lành tính, nó cũng không gây ra bất cứ một khó chịu hay ảnh hưởng nào đến sức khỏe. Về trường hợp của em, để xác định được nguyên nhân chính xác khuyên em nên trao đổi với mẹ để được đưa tới các bệnh viện có chuyên khoa sản để thăm khám em nhé.
Chúc em sức khỏe.