Nổi “cục thịt thừa” vì “lười’ vệ sinh “cậu nhỏ” hàng ngày?
Chào bác sĩ, em năm nay 23 tuổi, em muốn hỏi là tuần trước em có 1 cục như thịt thừa mọc lên ngay ở phía dưới rãnh dương vật, nhưng hôm sau nó lành. Đến hôm nay mọc lại và to hơn 1 chút, nhưng 2 hôm rồi nó chưa lành, em có quan hệ tình dục với người yêu, và người yêu hoàn toàn bình thường, em ít vệ sinh dương vật sau khi quan hệ cũng như thường ngày. Bác sĩ cho em biết em đang bị bệnh gì và cách chữa trị ạ? Em cảm ơn!
cục thịt thừa, rãnh quy đầu, mọc to, quan hệ tình dục, dương vật, quan hệ, chữa trị, cuasotinhyeu
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Trong trường hợp này, việc em bị mọc mụn với tính chất như em miêu tả có thể gặp trong những trường hợp viêm nhiễm cơ quan sinh dục, vệ sinh vùng kín không tốt hoặc đó cũng có thể là biểu hiện của các bệnh lây truyền qua đường tình dục như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục….
Nếu em và bạn gái hoàn toàn chung thùy, hoàn toàn không có bất kỳ mối quan hệ ngoài luồng nào khác thì có thể loại trừ khả năng biểu hiện trên là dấu hiệu của các bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục. Vì em có nói em rất ít khi vệ sinh cơ quan sinh dục hàng ngày cũng như sau khi quan hệ cho nên khả năng mụn trên là do viêm nhiễm gây nên. Rãnh quy đầu lại là nơi chứa nhiều cặn sinh dục hàng ngày, nếu không vệ sinh thường xuyên, những cặn bẩn trong sinh hoạt hàng ngày sẽ tích tụ lại, tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm, kí sinh trùng,...sinh sôi, phát triển và gây ra viêm nhiễm tại cơ quan này, mà mọc mụn là 1 trong những dấu hiệu của sự viêm nhiễm đó.
Vậy nên để cải thiện được tình trạng mà em đang gặp, em cần phải chăm sóc và vệ sinh tốt vùng  bìu và vùng bao quy đầu, cần làm sạch cả bên ngoài lẫn bên trong bao quy đầu vì đây là nơi ứ đọng các chất cặn bã xuất tiết từ các tuyến dưới lớp da này, vốn dễ nhiễm khuẩn và gây mùi hôi, nhất là trong những ngày thời tiết nóng nực hay khi vận động nhiều, chơi thể thao,…
Tắm rửa vệ sinh thân thể bằng nước sạch và thay quần lót thường xuyên. Đối với “cậu nhỏ”, trước tiên nên rửa nhẹ bề mặt dương vật và bao tinh hoàn, sau đó kéo bao da về hướng gốc dương vật, làm cho bao da lật ngược, để cho đầu dương vật lộ ra hoàn toàn rồi dùng nước sạch rửa đầu dương vật và rãnh vành. Sau khi rửa xong dùng khăn bông mềm sạch lau khô. Chỉ cần rửa sạch hàng ngày sau mỗi khi đại tiện, khi xuất tinh và khi tắm rửa. Nếu tình trạng diễn ra nghiệm trọng, mụn mọc càng ngày càng to hoặc tổn thương lan rộng, em nên đến bệnh viện chuyên khoa Nam học để được thăm khám và kiểm tra em nhé.
Chúc em sức khỏe!