Nổi cục trên thân "cậu nhỏ" làm sao để hết? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nổi cục trên thân "cậu nhỏ" làm sao để hết?
Chào bác sĩ năm nay em 17 tuổi, chuyện là 1 tuần trước em có nổi 1 cục cứng chừng 5 mm trên thân dv sờ vào không thấy đau hay ngứa rát, em có thử dùng kim đâm thử thì không ra gì hết (em chưa qh). Tuy không ảnh hưởng gì đến sinh hoạt hằng ngày nhưng em hơi lo lắng vì hơn 1 tuần rồi mà vẫn không có dấu hiệu khỏi. Bác sĩ tư vấn giúp em với, em chân thành cảm ơn!

Chào em!
Theo như em mô tả thì cục cứng đó có di chuyển được không? Có phân vùng rõ ràng với các vùng khác không? U cục mà em nói có thể là u xơ, u mềm, u bã đậu... thường là các tổn thương lành tính do các chất bẩn, bã nhờn, mồ hôi tích tụ lại và không gây ảnh hưởng đến tính mạng. Tuy nhiên nếu u càng ngày càng phát triển to, gây đau nhức, viêm loét, nhiễm trùng thì cần được xử trí kịp thời nếu không sẽ gây ra các tổn thương nghiêm trọng.
Em nên theo dõi thêm một thời gian nữa, nếu u cục có triệu chứng càng ngày to lên ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, hoặc kèm theo sưng đau, chảy mủ, chảy dịch thì em cần tới bệnh viện có chuyên khoa Da liễu để bác sĩ khám và có biện pháp xử trí kịp thời. Ngoài ra em nên thực hiện vệ sinh sạch sẽ cơ thể hàng ngày, lột da bqđ xuống và vệ sinh bên trong để tránh lắng đọng cặn bã, chất bẩn dư thừa gây viêm nhiễm tại vùng cơ quan này em nhé.
Chúc em sức khỏe!