Nổi cục vùng dương vật, có phải là hạch? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nổi cục vùng dương vật, có phải là hạch?
Xin chào bác sĩ !
Năm nay con 21 tuổi, mong bác sĩ tư vấn giúp con vấn đề là "hai ngày nay, trên gốc dương vật nổi cộm lên một mục bằng ngón tay út,cứng cưng,bóp vào hơi đau,giống như hạch,hơi đỏ."
Câu 1:bác sĩ có thể cho con biết đó là gì không? có phải là hạch không? nếu là hạch thì con nên làm gì? và nó có biến chứng gì không?
Câu 2: nếu không phải hạch vậy là bệnh gì? mong bác sĩ hướng dẩn cách chửa trị? Chân thành cám ơn ban tư vấn đã giúp đỡ!

Chào em.
Trên cơ thể của chúng ta có một hệ thống được gọi là hệ bạch huyết, khi cơ thể chúng ta bị viêm ở đau sẽ nổi hạch tại đoó à được gọi là hạch bạch huyết hay hạch lympho. Chúng ta có thể dễ dàng sờ thấy hạchoở một số nơi như cổ, góc hàm, dưới tai, nách bẹn... Vì vậy việc nổi cục tại gốc dương vật chưa hẳn đã là hạch. Tuy nhiên với những biểu hiện nổi cục trên thân dương vật ấn vào thấy đau thì được coi là bất thường, nghi ngờ nhiều nhất là tình trạng viêm tắc lỗ chân lông do vi khuẩn khi chế độ vệ sinh không đảm bảo hoặc viêm tuyến bã nhờn.
Chính vì thế em không nên quá hoang mang, cần vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày bằng nước sạch, mặc quần áo thoáng rộng và không nặn mụn, kiêng quan hệ tình dục (nếu có), nếu chỉ viêm nhiễm thông thường sẽ tự khỏi sau 3-5 ngày và hoàn toàn không gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe. Trường hợp không khỏi hoặc tăng kích thước lên nhanh chóng cần đến thăm khám tại các chuyên khoa Nam học để thăm khám, có thể đó là dấu hiệu các bệnh lý khác như mụn sinh dục hoặc các khối u bất thường.
Thân!