Nổi đốm ngứa ở vùng bìu là biểu hiện của bệnh gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nổi đốm ngứa ở vùng bìu là biểu hiện của bệnh gì?
Chào bác sĩ ! Em tên Tấn Phú 35 tuổi. Hòn của em có khoảng 5,6 đốm, hơi ngứa, không rát. Em có bị làm sao không ạ? Bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn bác sĩ.

Chào em,
Không biết tình trạng xuất hiện đốm ngứa tại tinh hoàn của em diễn ra lâu chưa? Nhiệt độ bên ngoài thay đổi ảnh hưởng vô cùng lớn đến số lượng và chất lượng của tinh trùng và tinh hoàn. Bởi thế, lớp da bìu ngoài tinh hoàn có vai trò giữ nhiệt độ ổn định cũng như bảo vệ tinh hoàn. Vì bìu tinh hoàn thuộc của quý của quý ông nên luôn bắt buộc “giấu kín” bên trong quần làm cho chúng luôn trong hiện tượng bí bách, ẩm thấp dẫn tới tình trạng ngứa nổi mẩn, mụn hay tình trạng ngứa khó chịu tại tinh hoàn.
Hiện tượng nổi đốm, mẩn ở vùng bìu có thể là hiện tượng của mụn thịt, mẩn, viêm nang lông, nấm,... hoặc cũng có thể là biểu hiện của các bệnh xã hội như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục.....(nếu em có quan hệ tình dục không an toàn với đối tượng bị mắc bệnh). Tốt nhất để có hướng điều trị hiệu quả thì em hãy đến các bệnh viện chuyên khoa để thăm khám, tìm hiểu nguyên nhân chính xác tình trạng bệnh của mình nhé.
Bên cạnh đó, em nên lựa chọn mặc một số loại đồ lót thoáng mát, thấm hút mồ hổi, đúng kích cỡ, giảm thiểu các mẫu quần bó gây cọ sát làm cho tình trạng ngứa gia tăng. Vệ sinh cậu bé sạch sẽ hàng ngày, giảm thiểu dùng các loại chất tẩy rửa, sử dụng khăn sạch lau khô tránh ẩm thấp tạo thời cơ cho ký sinh trùng phát triển. Tránh dùng tay gãi vì da ở tại vùng bìu quá mỏng cũng như dễ mắc tổn thương có thể mắc trầy xước gây bội nhiễm. Không thể nào phải tự ý mua thuốc bôi ở nhà khi chưa có chỉ định của bác sĩ, bắt buộc tới ngay phòng khám chuyên khoa chuyên khoa để được thăm khám càng sớm càng tốt.
Chúc em sức khỏe!