Nổi hạch tại 'môi nhỏ" nguyên nhân do đâu?
Chào bác sĩ. cách đây vài ngày thì em phát hiện 1 cục hạch ở âm đạo bên trái môi nhỏ và cảm thấy đau. Cho hỏi em có bị gì không bác sĩ ?

Chào em,
Hạch sẽ xuất hiện khi khi có tác nhân lạ xâm nhập, hạch ở các vị trí gần với chỗ có tác nhân xâm nhập phát triển to, có thể sưng đau. Bên cạnh đó, cũng không thể loại trừ khả năng nổi hạch do viêm nhiễm từ một số bệnh nhiễm khuẩn cấp tính như sang chấn phần mềm nhiễm khuẩn và xuất hiện gần vùng tổn thương.
Về trường hợp của em, nguyên nhân nổi hạch tại vùng kín nguyên nhân có thể do một trong số nhiều bệnh gây nên. Đầu tiên có thể nghĩ tới là nhiễm khuẩn thuộc bộ phận sinh dục - tiết niệu như bệnh do vi khuẩn Chlamidia, bệnh giang mai do vi khuẩn giang mai gây ra. Khuyên em nên tới các bệnh viện chuyên sản phụ khoa để kiểm tra loại trừ nguyên nhân viêm nhiễm vùng kín, viêm âm đạo, âm hộ, viêm tuyến Bartholin… dẫn tới nổi hạch.
Chúc em sức khỏe.