Nỗi khổ khi suốt ngày thây ngứa... bìu
Bác sĩ ơi! Bìu của cháu bị ngứa và cháu hay gãi mạnh để thỏa mãn nhưng sau thì rất rát , xong có vảy thi thoảng gãi nhiều có gì đó như dịch ạ ( theo tìm hiểu thì cháu nghĩ mình bị chàm bìu vì có nhiều đám đỏ ngứa ở bìu ạ). Cháu gãi nhiều và làm tổn thương như vậy có ảnh hưởng gì không ạ? Cháu cảm ơn ạ!

Chào em!
Hiện tại không được khám nên tôi chưa thể khẳng định tình trạng của em có thực sự  là bệnh chàm hay một bệnh lý về da liễu như nấm, viêm nhiễm, hay dị ứng. Bởi có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng ngứa như em đã miêu tả. Để xác định được nguyên nhân gây bệnh và có hướng điều trị cụ thể thì em nên đi khám da liễu để có câu trả lời chính xác. Hiện tại, nếu như tình trạng của em để lâu dài có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm nặng hơn tạ vùng da bị bệnh và tình trạng này có thể lan sang những vùng da lành bên cạnh. Hơn nữa, bìu là phần da bao xung quanh tinh hoàn, vì thế nếu như viêm nhiễm năng thì có thể ảnh hưởng xấu đến tinh hoàn bên trong từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của em. Bên cạnh việc sắp xếp thời gian đi khám sớm thì em cũng nên chú ý giữ vệ vệ sinh cơ quan sinh dục, không nên để vùng da bị bệnh tiếp xúc trực tiếp với xà phòng, hóa chất, và cố gắng hạn chế việc gãi làm tổn thương thêm vùng da bị bệnh.
Chúc em khỏe mạnh.