Nỗi lo "bất lực" và vô sinh dù mới chỉ 17 tuổi
Xin Chào bác sĩ năm nay em 17 tuổi đã th.d khá lâu nhưng không nhớ khi nào và bây giờ không còn cảm giác như trước trước khi x.tinh nữa và bây giờ tinh hoàn của em bị sệ xuống và dv teo lại và x.tinh sớm không còn được lâu như trước nữa cho hỏi như bác sĩ bị như gì có nặng không và có thể chữa trị được không và có gây ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản không và tinh hoàn bị sệ thì có còn tinh trùng không và mỗi lần x.tinh thì không thể cương cứng được nữa cho hỏi có nặng lắm không ạ và có thể chữa được không ạ

Chào em!
Hiện tại em mới 17 tuổi, đây là độ tuổi nam giới ở thời kỳ sung sức nhất, nội tiết tô tiết ra trong giai đoạn này là thời kỳ cao độ nhất trong cuộc đời nên hầu như nam giới đều có ham muốn td. Việc ham muốn nhưng chưa có điều kiện, chưa có đối tác để qhtd thì việc th.d là sự lựa chọn của nhiều người. Phần đa việc th.d nếu tần suất phù hợp, chế độ dinh dưỡng bồi bổ đầy đủ thì không gây ảnh hưởng gì quá nhiều đến sức khỏe. Còn về việc hiện tại em đang lo lắng là tinh hoàn hơi sệ, dv cương cứng không đủ độ, khó x.t, ít có ham muốn td phải không em? Về việc tinh hoàn bị chảy sệ em cần phải xem lại. Bình thường chiều dài tinh hoàn sẽ bằng chiều dài khi xìu của dv, trong thời tiết nắng nóng như hiện nay thì việc bìu tinh hoàn tự động giãn ra để điều chỉnh nhiệt độ cũng là tình trạng thường gặp. Do đó muốn khẳng định tinh hoàn có bị chảy sệ không, có còn sinh tinh không, thì Bắt Buộc phải kiểm tra bằng siêu âm tinh hoàn, xét nghiệm tinh dịch đồ mới khẳng định được.
Còn về việc ham muốn giảm, dv khó cương cứng, thời gian x.tinh sớm thì thực ra em mới đang chỉ có việc th.d nên không khẳng định được. Những bệnh lý nam khoa như rối loạn cương dương, rối loạn x.tinh đều cần có qhtd thực sự,tức khi có sự kích thích của đối tác qh, trong một thời gian đủ dài (thường trên 3 tháng), tần suất ổn định thì mới khẳng định được. Ngoài ra do yếu tố tâm lý em quá lo lắng cũng là một trong những nguyên nhân có thể dẫn đến tất cả những vấn đề trên. Vì thế bây giờ nếu em lo lắng thì không nên cố gắng th.d để kiểm tra nữa. Em có thể đi kiểm tra sức khỏe sinh lý, sinh sản tại các bv chuyên nam khoa một lần để bản thân mình biết sức khỏe sinh sản như thế nào, còn việc khả năng "giường chiếu"ra sao thì cần phải sau này lập gđ, có qhtd thực sự nếu có vấn đế thì khi đó mình kiểm tra mới chính xác.
Chúc em sức khỏe